Sa Pa- Lào Cai: Phong toả toàn diện và trưng dụng khách sạn Pao’s làm điểm cách ly tập trung

Bích Hợp| 05/05/2021 19:15

(TN&MT) - Chiều ngày 5/5, UBND thị xã Sa Pa đã cho phong toả khách sạn Pao’s đồng thời trưng dụng khách sạn này làm địa điểm cách ly tập trung tạm thời sau khi nhận được thông báo về trường hợp bệnh nhân mắc covid-19 đã đi đến Sa Pa du lịch trong dịp nghỉ lễ và nghỉ lại tại khách sạn Pao’s.

Cụ thể, sáng 5/5/2021, Sở Y tế Lào Cai nhận được thông tin từ Sở Y tế TP Hà Nội thông báo về về trường hợp công dân Đ.T.M.H, sinh năm 1989, địa chỉ quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đi cùng chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4/2021 (có 2 bệnh nhân mắc Covid -19), đến ngày 5/5/2021, Đ.T.M.H đã có kết quả dương tính với SAR-COV-2 trên. Bệnh nhân này có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Trong quá trình di chuyển, vào 17h ngày 30/4, bệnh nhân này đến Sa Pa và đến chiều 2/5 trở về Hà Nội.

Thị xã Sa Pa phong toả  khách sạn Pao's và trưng dụng khách sạn này làm địa điểm cách ly tập trung tạm thời  

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh UBND thị xã Sa Pa  đã ra công văn số 247/QĐ-UBND về việc khoanh vùng, phong toả toàn diện tạm thời đối với Khách sạn Pao’s Sa Pa thuộc tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Trưng dụng Khách sạn Pao’s là điểm cách ly tập trung tạm thời cho nhân viên, người làm việc tại Khách sạn đối với các trường hợp thuộc diện phải cách ly tập trung. Thời gian kết thúc phong tỏa toàn diện và điểm cách ly tập trung tạm thời đối với Khách sạn Pao’s Sa Pa thuộc tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đến khi có thông báo chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, UBND thị xã Sa Pa.

Sa Pa sẽ lập thêm các chốt để phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn

Đồng thời, yêu cầu UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan đề xuất, triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh CoVid-19 bố trí thành lập chốt, Trạm kiểm dịch cô lập vùng có nguy cơ cao về lây nhiễm CoVid-19 tại các đầu mối giao thông ra, vào để phòng chống dịch có hiệu quả.

Được biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lào Cai đã thông báo đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người dân trên cả nước, tăng cường truy vết, tìm những người có mặt tại 13 địa điểm mà công dân Đ.T.M.H, sinh năm 1989 dương tính với CoVid-19 vào sáng 5/5 đã đến và đi qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa- Lào Cai: Phong toả toàn diện và trưng dụng khách sạn Pao’s làm điểm cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO