Sa Pa - Lào Cai: Lùi thời gian tổ chức Chương trình “Thổ cẩm- câu chuyện tình yêu” để phòng chống dịch Covid -19

Bích Hợp| 03/11/2021 16:10

(TN&MT) - Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tốt nhất các nội dung liên quan đến hoạt động lễ hội, khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ lùi thời gian tổ chức Chương trình “ Thổ cẩm- Câu chuyện tình yêu" đến 19-21/11.

Chương trình “ Thổ cẩm- Câu chuyện tình yêu” nằm trong chuỗi hoạt động Fesival Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai là sự kiện của 8 tỉnh Tây Bắc được tổ chức tại Lào Cai. Đây là chương trình nằm trong hoạt động kích cầu du lịch, khôi phục kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo dự kiến ban đầu hoạt động sẽ tổ chức từ ngày 5-7/11. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nâng tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân Sa Pa đạt trên 90%, hoạt động được lùi lại vào 19-21/11.

Chương trình kích cầu du lịch " Thổ cẩm- câu chuyện tình yêu" sẽ được lùi thời gian tổ chức vào 19-21/11/2021

Trong khuôn khổ của chương trình sẽ có các hoạt động như: trưng bày, trình diễn “ Thổ cẩm - những câu chuyện chưa kể” và đặc biệt là chương trình Tái hiện không gian "Chợ tình Sa Pa". Đây là sự kiện góp phần tái hiện những nét đẹp của chợ tình Sa Pa xưa và nay. Từ đó giúp du khách có những trải nghiệm chân thực về phiên chợ tình, hiểu đúng về các giá trị văn hoá của nó. Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như đi chợ phiên, nơi tình yêu bắt đầu, hò hẹn, kéo vợ... cùng các hoạt động giao lưu múa sạp và đốt lửa trại…

Khách ngoài tỉnh Lào Cai được phép tới du lịch Sa Pa là những người đến từ các vùng xanh trong bản đồ Covid-19 Việt Nam, không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19 qua 14 ngày kể từ khi tiêm mũi cuối cùng

Theo dự thảo quy định, đối với khách du lịch trong tỉnh Lào Cai tới thăm Sa Pa là đối tượng đã được tiêm phòng vắc xin ít nhất 1 mũi và chưa ra khỏi địa bàn (ngoài tỉnh) trong thời gian 14 ngày trước khi đến Sa Pa. Khách ngoài tỉnh được phép tới du lịch Sa Pa là những người đến từ các vùng xanh trong bản đồ Covid-19 Việt Nam, không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19 qua 14 ngày kể từ khi tiêm mũi cuối cùng. Những người đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 và có xác nhận của Sở Y tế địa phương về việc đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà (trong thời gian không quá 12 tháng), hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ tính đến giờ đoàn khởi hành hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh, nếu không có phiếu xét nghiệm cần thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai. Đối với nhân viên nhà hàng, khách sạn, các công ty lữ hành các điểm du lịch, cơ sở phải thực hiện đúng thông điệp 5K, phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19, thường xuyên xét nghiệm Covid – 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa - Lào Cai: Lùi thời gian tổ chức Chương trình “Thổ cẩm- câu chuyện tình yêu” để phòng chống dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO