Sa Pa – Lào Cai: Khởi tố 24 đối tượng cố ý gây thương tích tại thuỷ điện Mây Hồ

Bích Hợp| 29/03/2022 15:43

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa - Lào Cai đã ra quyết định khởi tố 24 bị can với tội danh cố ý gây thương tích và áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định đối với 24 bị can này để điều tra, xử lý trước pháp luật.

Trước đó, ngày 14/3, tại khu vực thi công tuyến đập đầu mối của thủy điện Mây Hồ thuộc thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa  (Lào Cai), do chưa thống nhất được đơn giá hỗ trợ giữa Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ với một số hộ dân trên địa bàn, dẫn đến các hộ dân ngăn cản không cho thi công. Vụ xô xát đã khiến 17 người dân bị thương và 24 đối tượng bị bắt giữ.

Theo báo cáo của cơ quan Cảnh sát điều tra, để tiếp tục thực hiện công trình tuyến đập đầu mối thủy điện Mây Hồ, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng An Phú (có địa chỉ tại số 788, đường Điện Biên Phủ, phường Phan Xi Păng, thị xã Sa Pa) đã thuê Hoàng Quang Chương, sinh năm 1979, trú tại tổ 12, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai đến bảo vệ công trường với giá tiền 200 triệu đồng. Hoàng Quang Chương đã liên hệ với một số đối tượng và thu nạp khoảng 60 người từ nhiều địa phương khác nhau, trong đó có 8 đối tượng có tiền án, tiền sự. Bản thân Hoàng Quang Chương cũng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và tội cướp tài sản.

doi-tuong.jpg
Công an thị xã Sa Pa - Lào Cai khởi tố 24 đối tượng cố ý gây thương tích tại thuỷ điện Mây Hồ

Ngày 14/3, Chương cùng đồng bọn thuê 2 xe ô tô 16 chỗ ngồi lần lượt đưa các đối tượng lên khu vực thủy điện Mây Hồ cùng với một bao tải chứa 60 gậy bằng tuýp sắt làm hung khí ngăn cản không cho người dân vào khu vực thi công. Quá trình ngăn cản, số người của Hoàng Quang Chương đã dùng tuýp sắt đánh nhau với người dân, hậu quả khiến 17 người dân và 9 người của Hoàng Quang Chương bị thương tích, 1 xe ô tô bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị xã Sa Pa đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương vận động, giải tán đám đông và đưa các đối tượng về trụ sở Công an thị xã Sa Pa để điều tra, xác minh, làm rõ. Ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích xảy ra ngày 14/3 tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn và ngày 28/3 tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với 24 đối tượng, trong đó có đối tượng cầm đầu là Hoàng Quang Chương để xử lý trước pháp luật.

xo-xat-sa-pa-2.jpg
Hiện trường vụ xô xát tại thuỷ điện Mây Hồ làm 17 người dân bị thương 

Đối với số người dân có liên quan đến việc ném đá gây thương tích cho các đối tượng trong nhóm người của Hoàng Quang Chương bị thương; hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản là chiếc xe ô tô con; đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng An Phú. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ trách nhiệm liên đới để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa – Lào Cai: Khởi tố 24 đối tượng cố ý gây thương tích tại thuỷ điện Mây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO