RMIT tập huấn phương pháp ứng dụng KTS vào dạy và học cho giáo viên TPHCM

07/10/2016 00:00

(TN&MT) – 26 giáo viên trung học cùng đại diện Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM đã tham dự chương trình tập huấn kéo dài năm ngày (3-7/10) để tìm hiểu về các...

 

(TN&MT) – 26 giáo viên trung học cùng đại diện Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM đã tham dự chương trình tập huấn kéo dài năm ngày (3-7/10) để tìm hiểu về các phương pháp dạy và học ứng dụng kỹ thuật số, và cách áp dụng của những phương pháp này vào lớp học.

Chương trình do Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số (CODE) của Đại học RMIT Việt Nam tổ chức và được thiết kế theo hình thức cho phép người tham dự học qua trải nghiệm, đồng thời dùng cách suy ngẫm để áp dụng kỹ năng mới.

Các học viên tham gia lớp học được tập huấn các hoạt động như: Trải nghiệm – trải nghiệm các hoạt động trong lớp học có ứng dụng kỹ thuật số theo cách mà học sinh sẽ trải nghiệm; Suy ngẫm – xem xét, phân tích và thảo luận về những trải nghiệm có được theo những nguyên tắc và quy trình có liên quan; Tầm nhìn – giới thiệu cách ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học mới, mở mang kiến thức về nguồn kỹ thuật số, công nghệ và cách thực hiện cho người tham gia; Kỹ năng – hướng dẫn quy trình tạo học cụ hay hoạt động ứng dụng kỹ thuật số có khả năng dùng trong lớp học; Chia sẻ - chia sẻ học cụ hoặc hoạt động đã tạo ra và tiếp nhận phản hồi.

Giáo sư Gael McDonald - Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam cho biết, bà vui mừng hợp tác cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM để đem đến cơ hội phát triển chuyên môn cho giáo viên trung học. “Chúng tôi hy vọng chương trình tập huấn này sẽ tạo ảnh hưởng lên cách giảng dạy của các giáo viên, cho các bạn ấy hiểu biết sâu sắc hơn về việc đưa kỹ thuật số đến cho mọi người sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của giáo dục. Quan trọng hơn hết, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ giúp trí tưởng tượng của các giáo viên tỏa sáng, tạo cảm hứng để họ thử cách dạy mới vào lớp học”.

                                                                                      Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RMIT tập huấn phương pháp ứng dụng KTS vào dạy và học cho giáo viên TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO