Real Madrid vô địch Liga, Arsenal bật khỏi Top 4

22/05/2017 00:00

(TN&MT) - Đêm qua, vòng đấu cuối cùng của các giải bóng đá các quốc gia Châu Âu đã ghi nhận những nhà tân vô địch.La Liga: Real lên ngôi vô địch Vòng đấu cuối cùng, đẳng cấp Real Madrid đã được thể hiện trên sân của Malaga đã được Ronaldo cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 2, Isco chọc khe nhanh cho Ronaldo lao xuống lừa bóng qua thủ môn Kameni sút vào lưới trống. Sau đó, đến đầu hiệp 2, Real nhân đôi cách biệt. Kroos phạt góc, Ramos đá nối, thủ thành Malaga cứu thua. Bóng sau đó tìm tới chân Benzema và anh dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0.

Ronaldo ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm giúp Real giữ được thế trận
Ronaldo ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm giúp Real giữ được thế trận

Với kết quả này, thầy trò HLV Zidane không cần quan tâm tới tỉ số của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Barca và với việc Real hơn Barca 3 điểm trên BXH La Liga, trở thành tân vương ở Tây Ban Nha.

Trong khi đó, với một cú đúp giúp Barca vượt qua Eibar với tỉ số 4-2, Leo Messi đã kết thúc mùa giải này với 37 bàn thắng ở La Liga, dù không có được thành tích tập thể như La Liga và Champions League nhưng Messi giành danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi).

Ngoài ra, thành tích ghi 37 bàn ở La Liga mùa này còn giúp Leo Messi giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2017. Người đứng thứ 2 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu sau Messi là B. Dost của Sporting Lisbon, chân sút có tổng 34 bàn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này.

Vô địch: Real Madrid (93 điểm)
Á quân: Barcelona (90 điểm)
Thứ ba: Atletico Madrid (78 điểm)

Premier League: Mưa bàn thắng, Arsenal bật khỏi Top 4

Vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại Hạng Anh khi chứng kiến những CLB top đầu có những chiến thắng vang dội.

Dù đã chính thức giành chức vô địch trước hai vòng đấu nhưng Chelsea vẫn tô điểm cho ngày nâng Cup vô địch của mình bằng chiến thắng 5-1 trước Sunderland.

Thầy trò HLV Conte ăn mừng chức vô địch Ngoại Hạng Anh
Thầy trò HLV Conte ăn mừng chức vô địch Ngoại Hạng Anh

Tottenham dù cũng chắc chắn với vị trí Á quân nhưng vẫn "vùi dập" Hull City với tỉ số 1 - 7, trong đó có một cú hattrick của H.Kane.

Với cú hat-trick này, tiền đạo của Tottenham đã kết thúc Premier League mùa 2016-17 với tổng cộng 29 bàn thắng, nhiều hơn 4 bàn so với người xếp thứ 2 (Lukaku). Điều đó cũng đồng nghĩa Harry Kane đã đoạt giải “Chiếc giày Vàng” Premier League mùa thứ 2 liên tiếp.

Harry Kane đoạt giải Vua phá lưới EPL mùa thứ 2 liên tiếp
Harry Kane đoạt giải Vua phá lưới EPL mùa thứ 2 liên tiếp

Trong khi đó, "Pháo thủ" đã thi đấu rất đáng khen dù phải chơi phần lớn trận đấu cuối cùng ở Premier League mùa này chỉ với 10 cầu thủ trên sân và không tự quyết được số phận mình.

Dù giành được chiến thắng 3-1 trước Everton nhưng chỉ là vô nghĩa khi ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã đại thắng Middlesbrough 3-0 để giúp "Lữ đoàn đỏ" có vị trí thứ 4 ở giải Ngoại hạng mùa này để dự vòng sơ loại Champions League mùa sau. Còn "Pháo thủ" sẽ phải dự Europa League mùa tới và họ cũng chỉ còn hy vọng vớt vát mùa giải thất bát này bằng trận chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 27/5 tới tại sân Wembley.

Vô địch: Chelsea (93 điểm)
Á quân: Tottenham Hotspur (86 điểm)
Thứ ba: Manchester City (78 điểm)

Serie A: Juventus lần thứ 6 liên tiếp vô địch

Trước vòng đấu 37 Serie A, Juventus hơn AS Roma 4 điểm. Điều đó có nghĩa rằng chỉ cần giành chiến thắng trước Crotone, "Lão bà" sẽ chính thức đăng quang ở Serie A.

Juventus lần thứ 6 liên tiếp giành chức vô địch Serie A
Juventus lần thứ 6 liên tiếp giành chức vô địch Serie A

Chiến thắng của AS Roma trước Chievo đêm qua không ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý của Lão bà. Họ xuất sắc hạ gục Crotone với tỷ số 3-0 tại sân nhà Juventus Arena để trở thành nhà Vua Serie A.

Đây là chức vô địch Serie A thứ 6 liên tiếp của Lão bà. Họ lập kỷ lục khi trở thành vô địch liên tiếp dài nhất trong lịch sử giải đấu. Thêm một lần, Juventus lại khẳng định thế thống trị của mình ở mảnh đất Chiếc ủng.

Vô địch: Juventus (88 điểm)
Á quân: AS Roma (84 điểm)
Thứ ba: SSC Napoli (83 điểm)

Ở các giải vô địch khác, tại Đức, Bayern Munich lên ngôi vô địch với 82 điểm hơn đội thứ hai là RasenBallsport Leipzig với 67 điểm. Cũng giành 82 điểm và lên ngôi vô địch tại Hà Lan là CLB Feyenoord, đứng thứ hai là CLB Ajax với 81 điểm. Tại Pháp, Monaco lên ngôi vô địch với 95 điểm, nhiều hơn đội thứ hai là Paris Saint Germain là 87 điểm.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid vô địch Liga, Arsenal bật khỏi Top 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO