Real Madrid hiên ngang vào chung kết Champions League

03/08/2017 00:00

(TN&MT) - Dù thất bại 1-2 trong trận lượt về hôm qua 10/5, nhưng thầy trò HLV Zinedine Zindane vẫn giành quyền vào chơi trận cuối cùng với Juventus nhờ chiến thắng 3-0 ở bán kết lượt đi. Chiến thắng đậm 3-0 ở trận lượt đi giúp Real Madrid hành quân tới Vicente Calderon với sự tự tin cao độ. Tuy nhiên, niềm tin ấy nhanh chóng bị lung lay bởi sức ép khủng khiếp từ Ateltico Madrid trong khoảng 20 phút đầu trận. Với quyết tâm giành chiến thắng để lật ngược tình thế thua ở lượt đi, Atletico Madrid tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Diego Simeone áp dụng đã sớm phát huy hiệu quả.

Phút 12, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Saul Niguez chạy cắt mặt các trung vệ R.M bật cao đánh đầu vào góc gần hạ gục thủ môn Navas, mở tỉ số trận đấu. Chưa hết choáng ngợp, Real Madrid lại bị thổi phạt đền khi Varane phạm lỗi với Torres trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Antoine Griezmann đã nhân đôi cách biệt cho Atletico Madrid.

Sau khi có được 2 bàn thắng từ khá sớm của Saul và Griezmann nhờ thế trận ép sân nghẹt thở, đội chủ nhà lại bất ngờ thi đấu chùng xuống, nhường lại quyền kiểm soát bóng cho Real.

Bên cạnh việc xốc lại đội hình, Real còn tìm được bàn thắng mang tính bước ngoặt cho trận đấu. Isco, cầu thủ chơi thay Gareth Bale, trở thành người hùng của đội khách khi sút bồi cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

 Isco  trở thành người hùng của đội khách khi sút bồi cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2.
Isco trở thành người hùng của đội khách khi sút bồi cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bàn thắng của Isco chẳng khác nào pha lập công bằng vàng bởi nó đã đánh sập hy vọng gần như hoàn toàn hy vọng ngược dòng của Atletico sau 2 bàn thắng sớm.

Với áp lực phải ghi bàn, Simeone đã tung Gameiro vào sân ở đầu hiệp 2. Nhưng đấy là lúc Real Madrid đã lấy lại sự chủ động trên sân. Thế trận chặt chẽ mà Zidane tạo ra đã khiến Atletico lâm vào thế bế tắc. Gần như không có cơ hội nào được các cầu thủ áo đỏ - trắng tạo ra trong nửa đầu hiệp 2.

Những phút cuối trận, cả hai đội sở hữu những tình huống có thể sút tung lưới đối phương nhưng đều không tận dụng thành công. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Atletico nhưng chừng đó chưa đủ giúp Los Rojiblancos tránh khỏi mùa thứ 4 liên tiếp bị loại ở vòng knock-out Champions League bởi kình địch cùng thành phố.

Với việc bảo vệ thành công cách biệt chung cuộc 4-2, Real giành quyền vào chung kết Champions League lần thứ ba trong vòng bốn năm. Ngày 3/6 tới, trên sân Millennium tại Cardiff (Wales), đội bóng áo trắng sẽ bảo vệ danh hiệu trước đối thủ Juventus.

Thống kê trên đã cho thấy Juventus là đối thủ rất khó chơi với Real Madrid ở trận chung kết Champions League mùa này.

Với 32 bàn thắng, Real Madrid hiện đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Champions League (trung bình 2,67 bàn/trận). Tuy nhiên, Juventus lại là đội bóng có hàng thủ cực kì vững chãi khi mới chỉ để lọt lưới 3 bàn (trung bình 0,25 bàn thua/trận).

Real có cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League
Real có cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League

Bởi vậy, trận chung kết Champions League mùa này rất được kì vọng. Đó sẽ là cuộc chiến rất thú vị giữa 2 trường phái.

Nếu tính cả chiều dài lịch sử, đã có 7 đội bóng từng bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Nhưng trong kỉ nguyên Champions League, chưa có đội bóng nào lên ngôi 2 mùa liên tiếp (từ mùa 1992-93).
Có 4 CLB với cương vị Nhà ĐKVĐ Champions League đã đoạt vé vào chung kết mùa sau như Real Madrid nhưng tất cả đều thất bại. Đó là AC Milan (mùa 1994-95), Ajax Amsterdam (mùa 1995-96), Juventus (mùa 1996-97) và Man Utd (mùa 2009-10).

Có một thống kê khá thú vị là ở 2 lần bảo vệ chức vô địch gần nhất, Real Madrid đều bị Juventus khuất phục. Vào năm 2003, đội bóng Hoàng gia đã để thua Juventus ở vòng bán kết. Và cách đây 2 năm, kịch bản tương tự cũng đã xảy ra. Có khác là ở lần này, họ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid hiên ngang vào chung kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO