Rao bán dự án, chủ đầu tư dự án Sunshine Continental bị “tuýt còi”

Đình Du| 13/01/2020 20:32

(TN&MT) - Trước thông tin dự án Sunshine Continental rao bán trái phép, chính quyền địa phương đã ra văn bản thông báo để ngăn chặn các hoạt động của dự án. Đồng thời, cảnh báo người dân cẩn trọng.

Dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành đang vây tôn

Được biết, ngày 10/1 UBND quận 10 (TP.HCM) đã có văn bản số 109/UBND-QLĐT liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10.

Theo thông báo UBND quận 10, trên các trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin liên quan đến dự án có tên gọi Sunshine Continental nằm ở ngã tư đường Thành Thái giao với Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10. Chủ đầu tư dự án là Sunshine Group với các sản phẩm được giới thiệu, quảng cáo, rao bán là căn hộ, căn hộ cho thuê, shophouse.

Qua công tác quản lý tại địa phương, UBND quận 10 khẳng định chưa nhận được hồ sơ pháp lý để để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental. Để góp phần ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án không đúng quy định, giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, phát triển khách hàng, UBND quận 10 đã giao các phòng chức năng giám sát chặt chẽ dự án Sunshine Continental.

Cụ thể, UBND quận 10 đề nghị thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trực thuộc quận 10 và UBND phường 15 tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người dân được biết về hoạt động đầu tư xây dựng dự án Sunshine Continental có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

UBND quận 10 cũng giao UBND phường 14 tiến hành rà soát, lắp dựng bảng thông tin cảnh báo “Khu vực hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền căn hộ”.

Bên trong dự án chỉ là bãi đất trống

Trao đổi với phóng viên báo chí, đại diện phía CĐT Sunshine Group khẳng định, dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ... nhưng hồ sơ pháp lý này đang được cấp cho chủ đầu tư cũ là Vimec.

Khi chủ đầu tư Vimec chuyển nhượng dự án cho tập đoàn Sunshine để cùng đầu tư khai thác, đơn vị đã có thiếu sót khi thay đổi tên thương mại của dự án và trở thành chủ đầu tư chính mà chưa đăng ký lên cơ quan chức năng tại cơ sở, cụ thể là UBND quận 10. Điều này khiến dự án không có tên trong danh sách được triển khai trên địa bàn và gây “hiểu lầm” về tính chất pháp lý rằng đây chỉ là dự án “ma” không có thật!

Đại diện CĐT cũng khẳng định rằng, dự án Sunshine Continental có tên trong hồ sơ cũ là "Dự án phát triển nhà ở độc lập" tại địa điểm 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM), do Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Vimec làm chủ đầu tư. CĐT Vimec đã hoàn thiện toàn bộ tất cả các giấy tờ pháp lý, tuy nhiên, chủ đầu tư gặp khó khăn về vốn, đã bắt tay với Sunshine Group để phát triển dự án này. Hiện tại, dự án này được gọi với tên thương mại là Dự án Sunshine Continental.

Thông tin chúng tôi có được, Dự án Sunshine Continental được phát triển trên diện tích đất 14.981 m2, mật độ xây dựng khoảng 23,6%, tổng diện tích mặt sàn là 119.847 m2. Dự án được bán với giá khoảng 90 triệu đồng/m2, trung bình 5-10 tỷ đồng/căn.

Như vậy có thể thấy, đây là một dự án BĐS có thể chưa được cơ quan chức năng cho phép bán, nhưng đã được phê duyệt và đủ điều kiện kêu gọi góp vốn đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rao bán dự án, chủ đầu tư dự án Sunshine Continental bị “tuýt còi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO