Ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất| 24/05/2020 21:41

(TN&MT) - Ngày 24/5, Tỉnh Đoàn - Hội Đồng đội tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Plan International tại Quảng Trị tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị.

Hội đồng trẻ em tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3294/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Trị với 40 thành viên có độ tuổi từ 9 - 15 tuổi, là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 100.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị

Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản có sự hướng dẫn của Ban Tham vấn; họp mỗi năm 2 lần, trước kỳ họp HĐND tỉnh.

Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em Quảng Trị

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em đã ra mắt với sự tham gia của 14 thành viên đại diện các cơ quan, ban, ngành có liên quan đến trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng trẻ em.

Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị cho biết: Việc thành lập và ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là một bước đi mới trong tiến trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tỉnh nhà, là một trong những kênh đại diện cho tiếng nói của trẻ em trong toàn tỉnh để bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của các em đến các cấp lãnh đạo về những vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương. Đồng thời, giúp các em học được cách giải quyết vấn đề và quyết định một cách có trách nhiệm, định hướng cho trẻ em trở thành công dân năng động và có ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO