Du lịch

Quy Nhơn sẽ là trung tâm của chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024

Đông Duy - Thanh Tùng 15/05/2024 - 20:42

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước là “điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn”.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang, chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy Bình Định về thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025, qua đó, kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư đến với Bình Định, góp phần tăng tốc phát triển du lịch. Từng bước định hướng, hình thành các chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa - thể thao được tổ chức thường niên với những điểm nhấn tạo nên giá trị riêng của Bình Định. Qua đó, có hướng đầu tư nguồn lực phù hợp, thích đáng, tăng cường phát huy nguồn lực xã hội hóa.

dji_20240502110247_0737_d.jpg
TP. Quy Nhơn sẽ là trung tâm của chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024

Chủ đề của chuỗi sự kiện du lịch hè tỉnh Bình Định năm nay sẽ là Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển với 10 sự kiện chính sẽ được tổ chức từ tháng 6 – 8/2024.

Trong đó, một số hoạt động dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách như Khai mạc du lịch hè năm 2024; Giải TeqBall Thế giới; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn; Hội nghị thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch các tỉnh phía Nam với đối tác Ấn Độ; Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định; Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia; Giải Bóng đá bãi biển Vô địch quốc gia; Giải vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc; Giải Bóng rổ trẻ các nhóm tuổi 3x3 toàn quốc; Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.

dsc06673.jpg
Bình Định đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025

Để thực hiện thành công Kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh về phát triển du lịch bền vững; huy động được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Chuỗi sự kiện phải có điểm nhấn, có tính lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với Nhân dân và du khách trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bình Định, du lịch Bình Định, thu hút đầu tư vào tỉnh. Các hoạt động trong chuỗi sự kiện được tổ chức an toàn, chu đáo, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đồng bộ, trách nhiệm cao giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương. Phát huy sự chủ động của các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động trong chuỗi sự kiện. Bảo đảm sự kết hợp chặt chẽ giữa việc tổ chức sự kiện với công tác truyền thông; bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ môi trường trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động của chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy Nhơn sẽ là trung tâm của chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO