Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng tủ an toàn sinh học cấp II cho TP Đà Nẵng chống Covid-19

Phạm Yến| 14/08/2020 21:06

(TN&MT) - Để góp phần hỗ trợ thành phố Đà Nẵng nâng cao năng lực xét nghiệm trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, ngày 14/08, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã trao tặng Bệnh viện Đà Nẵng 01 thiết bị y tế là Tủ an toàn sinh học cấp II.

Bà Lê Thị Thúc - Giám đốc điều hành Quỹ QPT trao tặng tủ an toàn sinh học cấp II cho Bệnh viện Đà Nẵng

Thiết bị Tủ an toàn sinh học cấp II được trao tặng có giá trị 242.000.000 đồng từ nguồn tài trợ của Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai (QPT) và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương. Tủ an toàn sinh học cấp II là thiết bị y tế chuyên dụng dùng trong phòng thí nghiệm y sinh và vi sinh nhằm bảo vệ người sử dụng, vật liệu thí nghiệm và môi trường. Để nhanh chóng góp sức cùng chống dịch, trong sáng ngày 14/08/2020, thiết bị đã được lắp đặt, bàn giao cho Bệnh viện Đà Nẵng đưa vào sử dụng.

Quỹ QPT tiền thân là Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung được thành lập từ năm 2009. Đến nay, QPT đã vận động được hơn 380 tỷ đồng cho các hoạt động phòng tránh thiên tai trong cả nước.

Cũng là một trong những thành viên sáng lập Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, nay là QPT, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Quý - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ và tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Thái Bình Dương nhiều năm qua cũng luôn hướng về miền Trung trong những thời điểm gian khó nhất. Tổng số tiền tài trợ của Tập đoàn với hoạt động phòng tránh thiên tai của QPT 10 năm qua là hơn 15 tỷ đồng.

Cũng với tinh thần chung tay chống dịch cùng cả nước, trong đợt giãn cách xã hội phòng tránh dịch bệnh Covid-19 đầu năm 2020, tập thể lãnh đạo, nhân viên Quỹ QPT đã đóng góp số tiền 50 triệu đồng trao tặng Y bác sĩ thông qua Chương trình “Đội ngũ y tế khỏe - Chúng ta khỏe” của Hội Nhà Báo TP. Đà Nẵng. 

Với tất cả tấm lòng hướng về tuyến đầu chống dịch, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương mong rằng thiết bị y tế được tặng lần này sẽ giúp ngành y tế Đà Nẵng đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm các ca nghi nghiễm, giúp thành phố Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid – 19 đang lây lan nhanh trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng tủ an toàn sinh học cấp II cho TP Đà Nẵng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO