Môi trường

Quỹ BVMT và Phát triển đất Đắk Nông: Hành động vì một môi trường xanh

Phạm Hoài 21/12/2023 - 08:43

(TN&MT) - Quỹ BVMT và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức chuỗi hoạt động Ngày hội “Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai” năm 2023. Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng dân cư; đồng thời, tăng cường tuyên truyền về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì một Đắk Nông xanh.

Nâng cao nhận thức

Xác định công tác BVMT xuất phát từ ý thức của mỗi cá nhân, đặc biệt, ý thức đó phải được xây dựng và giáo dục ngay từ trên ghế nhà trường, do đó, việc triển khai chuỗi hoạt động Ngày hội “Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai” được xem là bước tiên phong và cầu nối để các em học sinh, thanh niên và người dân cùng nâng cao nhận thức về công tác BVMT ngày một xanh, sạch, đẹp hơn.

22-1-.jpg
Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông cùng đại diện Lãnh đạo Sở TN&MT Đắk Nông trao tặng thùng rác cho các trường học ở huyện Đắk R'Lấp.

Theo Lãnh đạo Quỹ BVMT và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông, với mục đích đẩy mạnh giáo dục, nâng cao ý thức và truyền thông về BVMT cho học sinh trong các trường học, đáp ứng các yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới cho toàn thể đội ngũ giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo ra các phong trào hoạt động sôi nổi, rộng khắp về BVMT và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể và cộng đồng dân cư.

Đồng thời, tạo bước chuyển biến mới trong xã hội hóa về BVMT, thông qua các cuộc thi nhằm đa dạng hóa các hình thức, thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh thiếu nhi, tạo môi trường giao lưu học hỏi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Các nội dung cũng đảm bảo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020, tổ chức phù hợp với điều kiện tại địa phương. Hoạt động này thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của người dân địa phương, đoàn viên thanh niên và học sinh tại các địa phương.

Hành động cụ thể

Những năm qua, Quỹ BVMT và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với UBND xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa tổ chức Chương trình “Cộng đồng chung tay xây dựng con đường sạch đẹp” tại trục đường vào bon Phai Kol Pru Đăng. Tại Chương trình, Quỹ đã trao tặng cho xã Đắk Nia 10 thùng đựng rác, 2 xe đẩy rác, 500 túi thu gom rác BVMT và 16 pano tuyên truyền BVMT. Chương trình đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho chi phí hoạt động của Tổ tự quản thu gom rác thải bon Phai Kol Pru Đăng trong vòng 3 năm. Cũng trong Chương trình này, Quỹ đã kết hợp tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền vệ sinh môi trường nông thôn cho hơn 150 người dân xã Đắk Nia.

Bên cạnh đó, Quỹ BVMT và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông còn phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông triển khai thực hiện Ngày hội “Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai” trong năm 2022 và trong năm 2023. Cụ thể, ngày 16/12/2023, tại Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), Tỉnh đoàn Đắk Nông, Quỹ BVMT và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông đã phối hợp tổ chức Ngày hội “Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai” năm 2023.

Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tuyên truyền về công tác BVMT; tổ chức Ngày hội đổi rác, nhận quà; trưng bày gian hàng các sản phẩm tái chế do các em học sinh thực hiện. Học sinh 6 Trường THPT trên địa bàn huyện Đắk R’lấp và TP. Gia Nghĩa còn tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng”, tìm hiểu các kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường 2020 và công tác đoàn, hội, đội...

Ban Tổ chức đã trao tặng 2 triệu đồng từ kinh phí bán rác thải tái chế thu được tại Ngày hội đổi rác nhận quà cho Trường THPT Phạm Văn Đồng để triển khai công trình thanh niên BVMT. Quỹ BVMT và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông cũng đã trao tặng 14 thùng rác nhựa có nắp đậy cho 5 trường học tại xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp.

Theo anh Trần Việt Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông, ngày hội là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhằm truyền thông, đẩy mạnh giáo dục ý thức, kêu gọi đoàn viên thanh niên, học sinh, người dân chung tay BVMT, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền, lan tỏa thông điệp cùng chung tay BVMT với phương châm vì một môi trường xanh, sạch, đẹp đến thế hệ trẻ, người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ BVMT và Phát triển đất Đắk Nông: Hành động vì một môi trường xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO