Môi trường

Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai: Cùng người dân và tiểu thương đẩy lùi rác thải nhựa

Bích Hợp 14/01/2024 - 14:59

(TN&MT) - Nhằm chung tay với người dân và các tiểu thương trong việc bảo vệ môi trường, đẩy lùi rác thải nhựa. Trong 2 ngày 13-14/1, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Thành đoàn Lào Cai, đoàn thanh niên phường Kim Tân, đoàn thanh niên phường Pom Hán( TP. Lào Cai) tổ chức chương trình “ Giảm thiểu sử dụng sản phẩn nhựa một lần và túi ni lông khó phân huỷ”.

Chương trình được tổ chức nhằm triển khai Chương trình 24/CTr-UBND của UBND tỉnh Lào Cai ngày 12/10/2023 về hành động giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và khó phân hủy tại các điểm chợ trên địa bàn thành phố. Đồng thời, góp phần xây dựng thành phố Lào Cai “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, văn minh đô thị.

Tại các điểm chợ, người dân và tiểu thương được các đoàn viên thanh niên tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng đồ nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy; giảm dần các vật dụng bằng nhựa trong sinh hoạt; lợi ích khi sử dụng của các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài việc tuyên truyền cho người dân và các tiểu thương về tác hại của rác thải nhựa thì tiểu thương và người dân cũng được tặng túi dệt vải, túi giấy thân thiện với môi trường. Đặc biệt, chương trình đổi rác lấy quà đã được người dân và các tiểu thương tại 2 điểm chợ Kim Tân và Pom Hán nhiệt tình hưởng ứng.

Được biết, tại 2 chương trình Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai đã trao tặng đoàn thanh niên của 2 phường Kim Tân và Pom Hán để tuyên truyền và đổi quà tại 2 điểm chợ: 500 làn nhựa, 1000 túi vải, 3000 túi giấy, 04 xe gom rác, 04 bộ 3 thùng phân loại rác thải tại nguồn, 04 thùng đựng rác 240L.

Một số hình ảnh của 2 chương trình “ Giảm thiểu sử dụng sản phẩn nhựa một lần và túi ni lông khó phân huỷ” tại 2 điểm chợ Kim Tân và Pom Hán:


Tại điểm chợ Pom Hán:

ph-7.jpg
Chương trình “ Giảm thiểu sử dụng sản phẩn nhựa một lần và túi ni lông khó phân huỷ” được Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp với Thành đoàn Lào Cai nhằm chung tay với tiểu thường và người dân đẩy lùi rác thải nhựa.
ph9.jpg
Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai và đoàn thanh niên phường Pom Hán ký thoả thuận chung tay bảo vệ môi trường.
ph-8.jpg
Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai trao thùng rác, xe rác, làn nhựa... Cho Ban quản lý chợ Pom Hán ( TP Lào Cai)
ph4.jpg
Các đoàn viên thanh niên đi tuyên truyên và tặng túi thân thiện với môi trường cho người dân.
ph-5.jpg
Tuyên truyền và tặng túi thân thiện với môi trường cho tiểu thương tại chợ Pom Hán.
ph-6.jpg
Người dân và tiểu thương tại chợ Pom Hán nhiệt tình tham gia đổi rác lấy quà.
ph-1.jpg
Người dân và tiểu thương tại chợ Pom Hán nhiệt tình tham gia đổi rác lấy quà.
ph-2.jpg
ph-3.jpg
Chỉ trong một thời gian ngắn Chương trình "Đổi rác lấy quà "đã thu được một khối lướng lớn rác gồm : rác thải nhựa, lon bia thùng cattong...


Tại điểm chợ Kim Tân:

kt1.jpg
Đại diện Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai bàn giao các vật dụng tuyên truyền cho đoàn thanh niên phường Kim Tân và Ban quản lý chợ Kim Tân.
kt3.jpg
kt8.jpg
Đoàn viên thanh niên phường Kim Tân, tặng túi và tuyên truyền đẩy lùi rác thải nhựa cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ.
kt7.jpg
Đoàn viên thanh niên phường Kim Tân, tặng túi và tuyên truyền chống rác thải nhựa cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ.
kt6.jpg
Đoàn viên thanh niên phường Kim Tân, tặng túi và tuyên truyền chống rác thải nhựa cho người dân đi chợ.
kt5.jpg
kt-9.jpg
Người dân dùng túi thân thiện với môi trường để mua sắm thay túi ni lông.
kt4.jpg
Chương trình " Đổi rác lấy quà" là một trong những hoạt động ý nghĩa trong việc đẩy lùi rác thải nhựa được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai: Cùng người dân và tiểu thương đẩy lùi rác thải nhựa
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO