Quảng Trị: Triển lãm trưng bày hàng trăm tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Tiến Nhất| 02/07/2020 15:50

(TN&MT) - Tối ngày 1/7, tại Nhà văn hoá Pa Cô Vân Kiều (thị trấn Khe Sanh), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”diễn từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7

Triển lãm đã trưng bày Thư tịch cổ; Châu bản triều Nguyễn; Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ phương Tây; bản đồ Trung Quốc (do Trung Quốc và phương Tây vẽ) không có Hoàng Sa, Trường Sa… gồm 150 bản được làm thành ảnh treo tường. Riêng Thư tịch cổ Việt Nam, tư liệu liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa bằng tiếng Việt và tiếng Pháp gồm 96 bản được trưng bày trong tủ kính.

Thư tịch cổ Việt Nam tại triển lãm

Những tư liệu tại triển lãm cho thấy, Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, bằng con đường hòa bình. Các triều đại phong kiến Việt Nam, các Nhà nước Việt Nam thời cận đại và hiện đại liên tục thực thi, bảo vệ chủ quyền một cách hợp pháp. Đồng thời, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.

Triển lãm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Triển lãm cũng trưng bày 15 bức tranh về thành tựu kinh tế xã hội, tiềm năng du lịch của huyện Hướng Hóa và tổ chức 30 gian hàng nông sản đặc trưng, gian hàng ẩm thực thu hút cả nghìn người tham gia.

Gian hàng nông sản trong khuôn khổ triển lãm

Triển lãm sẽ diễn từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Triển lãm trưng bày hàng trăm tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO