Quảng Trị: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

02/10/2018 22:21

(TN&MT) - Ngày 2/10, tại Trung tâm văn hóa huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra buổi triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu lịch sử “Hoàng Sa, Trường Sa...

 

(TN&MT) - Ngày 2/10, tại Trung tâm văn hóa huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra buổi triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu lịch sử “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 

received 290106411715129


Tại triển lãm lần này, Ban Tổ chức đã lựa chọn, giới thiệu 120 hiện vật gồm các ấn phẩm về bản đồ, hình ảnh tư liệu, văn bản được thu thập ở trong nước và trên thế giới để giới thiệu đến các tầng lớp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tìm hiều về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đặc biệt là những văn bản Hán Nôm tiêu biểu có niên đại từ thế kỉ XVI đến đầu thế kỷ XX, nhiều công trình nghiên cứu của nhiều học giả nho giáo đương thời như Đỗ Bá, Lê Quý Đôn, Lê Đản…; những bản đồ có niên đại từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX và tư liệu thực thi chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa trước năm 1975.
 

20181002 124124


Đợt triển lãm góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong nước lẫn kiều bào ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Cung cấp những thông tin, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền pháp lý của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đồng thời, giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
 

received 327082361398432


Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý sẽ kéo dài đến hết ngày 5/10 tại Trung tâm Văn hoá huyện Triệu Phong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO