Quảng Trị: Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lí"

19/04/2019 17:57

(TN&MT) - Ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hải Lăng tổ chức khai mạc Triển lãm...

 

(TN&MT) - Ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnhQuảng Trị phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hải Lăng tổ chức khai mạc Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lí" năm 2019 tại Trung tâm văn hóa thông tin huyện Hải Lăng.
 

A1


Tại chương trình, các đại biểu cùng toàn thể nhân dân và các em học sinh đã tham quan những văn bản, bản đồ và hình ảnh về chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng  lịch sử và pháp lí" với 120 tư liệu, tài liệu gồm: thư tịch cổ, bản đồ và hình ảnh qua các thời kì liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện Hải Lăng.
 

A2


Triển lãm lưu động lần này là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; chứng minh Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lí khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc của nhân dân, đặc biệt là thệ hệ trẻ.
 

A3


Được biết, Quảng Trị có 75 km chiều dài bờ biển, giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tại lễ khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ về phát triển kinh tế biển, tỉnh Quảng trị đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ và phát triển kinh tế biển, qua đó đã đạt được một số kết quả khả quan: Quy mô kinh tế biển và vùng ven biển trong những năm gần đây đã tăng lên đáng kể, cơ sở hạ tầng vùng biển đã được chú trọng đầu tư xây dựng, tình hình kinh tế - xã hội các xã vùng biển cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực,…

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã trao tặng bộ sách tư liệu về biển, đảo cho huyện Hải Lăng. Triển lãm lưu lần này sẽ diễn ra từ ngày 19/4 - 21/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lí"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO