Quảng Trị: Trích ngân sách tỉnh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Tiến Nhất| 15/05/2020 14:17

(TN&MT) - Ngày 15/5, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định sẽ trích ngân sách của tỉnh, hỗ trợ các địa phương thực hiện các chính sách với người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số tiền gần 40 tỷ đồng.

Người dân Quảng Trị nhận hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Các địa phương được cấp kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trong lần này là các huyện: Vĩnh Linh (hơn 7,7 tỷ đồng), Triệu Phong (hơn 9 tỷ đồng), Đakrông (gần 14 tỷ đồng), Hải Lăng (hơn 7,6 tỷ đồng).

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị, tính đến ngày 13/5, có 9/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã hoàn thành thẩm định danh sách 4 nhóm đối tượng, gồm: người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Dự kiến, toàn tỉnh sẽ có 141.393 người được hỗ trợ với tổng kinh phí hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng trên là 138.670.250.000 đồng và sẽ được chi trả trong thời gian tới.

Theo Sở Tài chính Quảng Trị, trong thời điểm khó khăn hiện nay, Trung ương chưa cấp kinh phí thì giải pháp trước mắt là các địa phương cần cân đối nguồn ngân sách, trích từ nguồn cải cách tiền lương để hỗ trợ cho người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam: Việc rà soát, hướng lập thủ tục, hồ sơ cho nhóm lao động hưởng hỗ trợ phải hoàn thành trước ngày 25/5 để kịp chi trả hỗ trợ trước ngày 30/5.

"Bên cạnh các đối tượng sẽ được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15, các Sở ban ngành, các đơn vị cần đề xuất các đối tượng bị ảnh hưởng để tỉnh có chính sách phù hợp…" -  ông Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trích ngân sách tỉnh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO