Quảng Trị: Trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

28/08/2018 16:49

(TN&MT) - Nhân Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khách 2/9, ngày 28/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao Huân chương độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

A2
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho bà mẹ ở Quảng Trị

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 103 bà mẹ đã có những người con, người chồng hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 01 mẹ còn sống; trao Huân chương Độc lập cho 18 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến. Đến thời điểm này, tại tỉnh Quảng Trị có 2.653 bà mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, 645 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Việc phong tặng Danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đã góp phần làm nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam. Đó là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị, là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và rèn luyện.

A1
Lễ trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tại Quảng trị

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, những người mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã cống hiến xương máu cho nền độc lập của dân tộc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội tiếp tục phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, đặc biệt quan tâm chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ mãi mãi giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương, đất nước, ra sức thi đua, học tập xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trao tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO