Quảng Trị: Trao 40 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ​​​​​​​

02/03/2018 22:56

(TN&MT) - Ngày 2/3, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018 và xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng đô thị”. Buổi lễ đã thu hút hơn...

 

(TN&MT) - Ngày 2/3, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018 và xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng đô thị”. Buổi lễ đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tham dự.
 

Anh 2
Trao vốn vay ưu đãi cho các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại Quảng Trị


Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, Tháng Thanh niên năm 2018 được Tỉnh đoàn Quảng Trị tập trung chỉ đạo triển khai với 8 nội dung hoạt động trên 5 nhóm lĩnh vực chính. Đó là đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, trọng tâm là tổ chức tốt đợt sinh hoạt truyền thống và cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và bộ đội biên phòng” chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 29 năm ngày Biên phòng toàn dân.
 

Trong tháng thanh niên sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp gắn với địa chỉ cụ thể; các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho đoàn viên, thanh niên nông thôn, tổ chức “Ngày hội thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm năm 2018”.
 

Tháng Thanh niên cũng là dịp để củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; tuyên dương cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu các cấp; phát triển các tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; phát triển đoàn viên mới và bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
 

Đồng thời, tăng cường các hoạt động chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, triển khai các hoạt động phòng chống xâm hại, phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em…
 

Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, trong năm 2018 Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị hỗ trợ nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho vay xây dựng các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên tại tỉnh Quảng Trị với tổng kinh phí 40 tỷ đồng.
 

Anh 3
Trao 40 tỷ đồng hỗ trợ nguồn vốn vay khởi nghiệp, lập nghiệp và nguồn vốn tín dụng ưu đãi xây dựng các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên Quảng Trị

 

Tại lễ ra quân, Tỉnh đoàn Quảng Trị và Ngân hàng CSXH tỉnh đã trao nguồn vốn vay hỗ trợ cho 26 mô hình thanh niên phát triển kinh tế trong toàn tỉnh (50 triệu đồng/mô hình).
 

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh cấp tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đông Hà.
 

Anh Trần Xuân Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết: “Tháng Thanh niên năm 2018 được Tỉnh Đoàn Quảng Trị tập trung chỉ đạo triển khai với 8 nội dung hoạt động trên 5 nhóm lĩnh vực chính: Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, trọng tâm là tổ chức tốt đợt sinh hoạt truyền thống và cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và bộ đội biên phòng”; sôi nổi triển khai các hoạt động đảm nhận các công trình, phần việc phát huy sức trẻ xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; triển khai Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hệ tri thức Việt số hóa, tổ chức diễn đàn “Sáng tạo trẻ”; tăng cường các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp gắn với địa chỉ cụ thể; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tuyên dương cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu các cấp. Đồng thời, đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị xã hội sâu rộng, có ý nghĩa lớn đối với thanh niên, là dịp để thanh niên thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội”.
 

Ngay sau lễ ra quân, đông đảo đoàn viên thanh niên đã tổ chức triển khai hưởng ứng công trình “Ánh sáng đô thị” tại phường Đông Lương (TP.Đông Hà, Quảng Trị); tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông và tập huấn lái xe an toàn tại Công viên Lê Duẩn,TP.Đông Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trao 40 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ​​​​​​​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO