Quảng Trị: Tiêu hủy 400 vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh

08/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/8, 400 vật liệu nổ đã được Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị hủy nổ thành công tại bãi hủy nổ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng.

(TN&MT) - Ngày 7/8, 400 vật liệu nổ đã được Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (EOD) thuộc tổ chức chức phi chính phủ PeaceTrees Viet Nam (Cây Hòa bình Việt Nam) hủy nổ thành công tại bãi hủy nổ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng.
   
400 vật liệu nổ được tập kết và hủy nổ tại bãi hủy nổ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
   
  Những vật liệu nổ nói trên được đội rà phá bom mìn EOD phát hiện, tập kết trong quá trình rà tìm tại huyện Đakrông và huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị).
   
  Những vật liệu nổ được hủy trong ngày hôm nay đều là loại có sức công phá lớn trong đó có những loại như bom MK82 500 LB (nặng khoảng 225kg); đạn pháo 175mm, 155mmm, 130mm, 90mm, 37mm; rocket 122mm, đạn M74, đạn còi 60mm, đạn 20mm, 14,5 ly và nhiều kíp bom mìn.
   
  Được biết, bãi hủy nổ tại xã Hải Ba, huyện Hải Lăng là một trong những bãi hủy nổ có diện tích lớn, nơi xử lý những vật liệu nổ có sức công phá cao.
Buổi hủy nổ đã diễn ra an toàn.
   
  Trong những năm qua, việc tìm kiếm, tiêu hủy những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh đã giải phóng nhiều diện tích đất đai khỏi tình trạng ô nhiễm bom mìn. Đồng thời, hoạt động này còn góp phần không nhỏ giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc do bom mìn gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
   
Tin và ảnh:Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tiêu hủy 400 vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO