Quảng Trị: Tiếp nhận và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia hy sinh tại Lào

08/05/2019 16:36

(TN&MT) - Ngày 8/5, tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng 26 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

A1
Quảng Trị tiếp nhận hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

Lễ bàn giao, đón nhận được tổ chức trang nghiêm, trước sự chứng kiến của Ban Công tác đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào, đông đảo cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Trị và tỉnh Savannakhet. Việc làm này một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam - Lào nói chung và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân 2 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet đối với những người đã hy sinh vì nghĩa lớn, vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Đây là đợt thứ 33 tỉnh Quảng Trị đón nhận hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước kể từ năm 1993.

Hài cốt các liệt sỹ được đưa về làm lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương và tỉnh Savannakhet kính cẩn dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ - những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả. Sự hy sinh của các anh là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bạn bè quốc tế, là nhân tố quyết định thắn lợi của cách mạng hai nước Việt Nam - Lào. Các anh đã để lại những dấu son thắm đượm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, đã trọn đời hy sinh vì nền độc lập, tự do của 2 dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân 2 nước.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị nguyện mãi mãi thủy chung, sắt son trong tình cảm hữu nghị đặc biệt với nước bạn Lào và sẽ thay mặt nhân dân cả nước thường xuyên chăm sóc phần mộ, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của các anh hùng liệt sỹ; chăm lo ngày càng tốt hơn chính sách “ Đền ơn đáp nghĩa” và sẽ làm tất cả những gì có thể để tìm kiếm, quy tập, cất bốc các hài cốt liệt sỹ còn lại trên đất Quảng Trị cũng như trên nước bạn Lào.

A2
A3
A4
A5
A6

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tiếp nhận và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia hy sinh tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO