Quảng Trị: Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” gắn với tuyên truyền phòng tránh Covid - 19

Tiến Nhất| 02/03/2020 13:19

(TN&MT) -Ngày 1/3, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh dịch Covid - 19 tại các điểm công cộng.

Phong trào Ngày Chủ Nhật xanh diễn ra tại huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của hơn 7.500 đoàn viên và người dân

Lễ ra quân đã diễn ra tại 10 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh với sự tham gia của hơn 7.500 đoàn viên thanh niên và người dân các địa phương. Hoạt động ra quân ngày chủ nhật xanh lần này gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19. 

Qua đó, các tổ chức đoàn đã cấp phát 2.000 khẩu trang, 200 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho người dân, phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid - 19, bệnh sốt xuất huyết, ra quân vệ sinh môi trường, tổ chức trồng và tu bổ hơn 5.000 cây xanh; phối hợp triển khai các hoạt đông thu gom, xử lý các điểm rác thải tự phát; xây dựng các đội, nhóm thanh niên tình nguyện, tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa; xây dựng các mô hình đường cây thanh niên, xây dựng các khu dân cư nói không với rác thải nhựa và hạn chế sử dụng túi ni long một lần… gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

“Ngày chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn thanh niên Quảng Trị trong những năm gần đây với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động, đoàn viên thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh không vất rác bữa bãi..., từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

“Xuất phát từ phong trào của tuổi trẻ, "Ngày chủ nhật xanh" trong những năm qua đã có sức lan toả mạnh mẽ, đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tinh thần xung kích, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và cộng đồng trong bảo vệ môi trường sống, nhất là trong bối cảnh cả nước đang cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19” - chị Trần Thị Thu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên phát quang cỏ dại, bụi rậm 

Vệ sinh môi trường tại khu vực công cộng

Tuyên truyền cho người dân về cách phòng tránh dịch Covid-19

Bóc gỡ rác thải tại các tuyến đường phố

Phát tờ rơi hướng dẫn về cách phòng tránh dịch Covid-19 cho người dân các địa phương

Trồng cây xanh tại Nghĩa trang liệt sĩ

Phát khẩu trang và dung dịch khử khuẩn tại các trạm y tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” gắn với tuyên truyền phòng tránh Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO