Quảng Trị: Phát hiện lượng lớn pháo lậu ở vùng biên giới

31/12/2017 09:15

(TN&MT) - Ngày 30/12, lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Biên phòng Quảng Trị) và Công an huyện Hướng Hoá (Công an tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn pháo tại khu vực biên giới thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, rạng sáng 30/12, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo trong khi tuần tra thì phát hiện 2 đối tượng đang di chuyển đến cột mốc 604 (Biên giới Việt Nam - Lào) với biểu hiện nghi vấn. Quá trình vây bắt của lực lượng chức năng, các đối tượng này đã bỏ lại 2 bao tải hàng hóa rồi bỏ chạy. Qua kiểm tra, trong bao tải có chứa 45 hộp pháo với trọng lượng gần 59 kg.

Anh (4)
Số pháo lậu được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ

Tiếp đó, Công an huyện Hướng Hóa cũng phát hiện tại khu đất trống thuộc khóm Trung Chính, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có 4 bao tải không có chủ sở hữu. Qua kiểm tra đã phát hiện 67 hộp pháo, trọng lượng 93 kg.

Hiện các vụ việc trên đang được cơ quan chức năng điều tra tiếp tục làm rõ.

Được biết, vào những dịp cuối năm tình trạng pháo hoa nhập lậu qua vùng biên Quảng Trị khá phức tạp, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến gần. Vì thế, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã thực hiện nhiều kế hoạch, phương án để ngăn chặn tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện lượng lớn pháo lậu ở vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO