Quảng Trị: Phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Tiến Nhất| 13/03/2022 22:05

Ngày 12/3, Đồn Biên phòng Thanh (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Trước đó, lúc 19h00 ngày 10/3, tổ tuần tra của đồn Biên phòng Thanh khi đang thực hiện nhiệm tuần tra bảo vệ biên giới, phòng chống dịch Covid-19 tại đoạn bến sông thuộc thôn Ba Viêng (xã Thanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) thì phát hiện, bắt giữ Lê Xuân Tuấn (47 tuổi) và vợ Hồ Thị Hương (45 tuổi) cùng trú tại Xuân Giang, Thọ Xuân, Thanh Hóa nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

a1.jpg

Các đối tượng nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ

Hai trường hợp trên khai nhận, đã qua Lào bằng đường tiểu ngạch vào tháng 5/2020, đến lưu trú tại Bản Xắn, huyện Noòng, Savanakhet, Lào hành nghề trồng chuối và buôn bán tạp hóa.

Ngày 10/3./2022, cả hai thuê người dân bản địa tại Lào chở về đến địa điểm biên giới và lợi dụng đêm tối để vượt biên về Việt Nam, thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Thanh phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật.

Dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp tại Quảng Trị, liên tiếp trong những ngày gần đây địa phương này phát hiện 2.000 - 3.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, phần lớn là các ca nhiễm trong giám sát cộng đồng. Tính đến ngày 12/3, tỉnh đã có 37 người nhiễm Covid-19 tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO