Quảng Trị: Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi bị chia cắt do mưa lớn kéo dài

03/09/2019 18:22

(TN&MT) - Ngày 3/9, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhiều nơi trên địa...

 

(TN&MT) - Ngày 3/9, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to, lượng mưa đo được từ 50-150mm. Tại các huyện miền núi, nhiều nơi bị cô lập cục bộ do nước dâng cao hoặc sạt lở.

A1
Mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều nơi ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị cô lập vì nước dâng cao

Do mưa lớn, mực nước sông Sê Pôn ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) dâng cao. Hiện tuyến đường Lìa vào 7 xã của huyện này đã bị chia cắt vì nước dâng cao, gây ngập cầu tràn tại bản 1 xã Thuận và xã Thanh.

Cũng tại huyện miền núi Hướng Hóa, những hộ dân sống gần sông Sê Pôn tại thị trấn Lao Bảo đã bắt đầu được sơ tán. Ông Nguyễn Hữu Dũng – Chủ tịch thị trấn Lao Bảo cho hay, hiện mưa đã ngớt nhưng mực nước sông Sê Pôn vẫn đang dâng lên, gây nguy hiểm tại khóm Đông Chín, Duy Tân, Cao Việt, Ka Túp.

Trước tình hình mưa lớn, sáng 3/9, UBND huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ sơ tán người dân ở những vùng thấp trũng, gần sông suối bị ngập sâu. Hiện lực lượng chức năng đã chốt chặn ở những tuyến đường bị ngập lụt để cảnh báo, hỗ trợ người dân.

A2


Cũng chịu ảnh hưởng của đợt mưa nặng hạt trong ngày 2/9, tại huyện miền núi Đakrông đã xuất hiện tình trạng sạt lở. Hiện tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Tà Long và Húc Nghì bị chia cắt vì sạt lở.

Trong khi đó, tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, lốc xoáy xảy ra vào tối 2/9 đã khiến một số nhà dân trên địa bàn bị tốc mái. Hiện chính quyền địa phương xã Triệu Trạch đang kiểm tra thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Tính đến sáng 3/9, hơn 2.300 tàu thuyền cùng 7.000 ngư dân tại tỉnh Quảng Trị đã nắm bắt được thông tin, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 5. Tỉnh đã yêu cầu các chủ tàu thuyền không ra khơi để đảm bảo an toàn khi áp thấp nhiệt đới gần bờ đang diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi bị chia cắt do mưa lớn kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO