Quảng Trị: Người đến, trở về từ TPHCM và các địa phương đang có dịch phải cách ly 21 ngày

Tiến Nhất| 08/07/2021 22:26

(TN&MT) - Ngày 8/7, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Trị xét nghiệm nhanh và thực hiện khai báo y tế với những người trở về từ vùng có dịch

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến/trở vể Quảng Trị từ vùng dịch: Đối với người đến và trở về từ TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang công bố có dịch phải cách ly đủ 21 ngày, chi phí cách ly người dân tự trả.

Các lực lượng chức năng bố trí nhân lực, phương tiện, kỹ thuật ngay tại các Chốt kiểm tra y tế để sẵn sàng vận chuyển người thuộc diện phải đi cách ly tập trung theo đúng quy định phòng chống dịch.

Sở Y tế tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 2803/UBND-VX ngày 6/7/2021 của UBND tỉnh. Trong đó, ưu tiên triển khai tại các Chốt kiểm tra y tế trên tuyến quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn trực tiếp điều hành hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn nhằm tăng cường việc kiểm tra, giám sát người trở về từ vùng dịch, người thuộc diện phải theo dõi y tế; kêu gọi và khuyến khích người dân phát hiện, thông tin cho Công an quản lý địa bàn hoặc nhân viên y tế địa phương người trở về Quảng Trị chưa khai báo y tế hoặc không thực hiện, thực hiện không đầy đủ các biện pháp cách ly y tế theo quy định phòng chống dịch; kiểm điểm trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp người trở về từ vùng dịch không khai báo y tế.

Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm việc không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực theo quy định.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang cách ly, điều trị 5 bệnh nhân Covid-19. Các trường hợp này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh qua các cửa khẩu tại Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Người đến, trở về từ TPHCM và các địa phương đang có dịch phải cách ly 21 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO