Quảng Trị: Người dân thức đêm gặt lúa, chạy đua với bão số 4

29/08/2019 13:27

(TN&MT) - Trước nguy cơ bão số 4 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, người dân Quảng Trị đã khẩn trương thu hoạch diện tích lúa Hè Thu, thức đêm gặt lúa để tránh thiệt hại.

1
Người dân Quảng Trị đang tranh thủ thức đêm gặt lúa trước nguy cơ bão số 4 đổ bộ

Mặc dù đêm tối nhưng trên các cánh đồng tại Quảng Trị vẫn rộn rã tiếng máy gặt lúa. Nhiều người dân còn chờ ngoài đồng để đưa lúa về nhà. Không khí thu hoạch mùa vụ hết sức khẩn trương.Theo thống kê của ngành nông nghiệp, hiện tỉnh Quảng Trị có gần 5.000 ha lúa vụ Hè Thu chưa thu hoạch.

Đối phó với bão số 4, tỉnh Quảng Trị đã liên lạc với 2.300 tàu thuyền thông báo hướng di chuyển của bão. Đến chiếu 28/8, địa phương này vẫn còn 20 tàu với 146 thuyền viên chưa liên lạc được.

2


Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cũng đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và gia đình tìm cách liên lạc, kêu gọi các thuyền viên này vào bờ tránh trú bão. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn yêu cầu lực lượng chức năng hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu, tìm nơi tránh bão.

Các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thu hoạch nhanh lúa Hè Thu 2019 và diện tích nuôi trồng thủy sản. Các địa phương ở miền núi cảnh báo kịp thời cho người dân đề phòng lũ quét, sạt lở đất, bố trí lực lượng kiểm soát không cho người dân qua lại các ngầm tràn, bến đò.

4
Đối phó với bão số 4, tỉnh Quảng Trị đã liên lạc với 2.300 tàu thuyền thông báo hướng di chuyển của bão

Ông Lê Quang Lam, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết: Yêu cầu phía biên phòng, cảng vụ xác định các tàu bây giờ đang hoạt động trong khu vực nào để thông tin; nắm bắt các tàu đang hoạt động ở địa điểm nào để cảnh báo cho họ để có định hướng các vùng an toàn để họ tránh. Thứ 2 là yêu cầu thu hoạch vụ lúa Hè Thu, còn rất nhiều diện tích chưa thu hoạch. Cảnh báo về sạt lở đất, vì khi nắng hạn lâu giờ có mưa lớn thường xảy ra sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Người dân thức đêm gặt lúa, chạy đua với bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO