Quảng Trị: Năm thứ hai liên tiếp hoàn thành đạt và vượt mức 24/24 chỉ tiêu kế hoạch đề ra

06/12/2018 08:19

(TN&MT) - Ngày 5/12, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 9 nhằm đánh giá nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2019 và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Anh 1


Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Trong thời gian diễn ra phiên họp, HĐND tỉnh đã thống nhất nội dung xem xét 39 báo cáo, tờ trình, đề án thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Nhiệm vụ quan trọng là tập trung đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội, QPAN, thu chi ngân sách và đầu tư của tỉnh trong năm 2018; đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2019 với tinh thần quyết tâm cao nhất để tạo điều kiện, tiền đề cho việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, QPAN năm 2019. Xem xét các báo cáo thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh và cho ý kiến vào 10 tờ trình, đề án quan trọng.

Kỳ họp này HĐND tỉnh cũng tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 32 chức danh do HĐND bầu nhằm đánh giá sự tín nhiệm của HĐND để mỗi chức danh do HĐND bầu thấy được sự tín nhiệm, nỗ lực vươn lên thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời tiến hành thủ tục miễn nhiệm và bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021...

HĐND tỉnh cũng nghe ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị báo cáo tình hình kinh tế -  xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và kế hoạch phát triển KTXH, QPAN năm 2019. Báo cáo nêu rõ: mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng sự giúp đỡ, hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn quân, toàn dân nên tình hình KTXH của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, toàn diện. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt mức 24/24 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 9 chỉ tiêu vượt kế hoạch, tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2015 -2020 của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng nền kinh tế đạt 7,12%; Thu nhập bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng. Thu ngân sách nhà nước đạt 2.597 tỷ đồng...

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2019, tỉnh Quảng trị sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP trong tỉnh cao hơn so với năm 2018.

Năm 2019 là năm có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 -2020. Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, cùng với việc quán triệt và tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ và có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được BCH Đảng bộ tỉnh xác định trong nửa cuối nhiệm kỳ, UBND tỉnh sẽ thực hiện các biện pháp bảo đảm ổn định các cân đối vĩ mô và kiểm soát lạm phát theo chủ trương của Chính phủ và đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu lại nền kinh tế một cách đồng bộ, toàn diện, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với tăng chất lượng, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng xác định việc việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và thúc đẩy khởi nghiệp; giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, phát triển doanh nghiệp là những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Nhiệm vụ và các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng các ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; công nghiệp xây dựng và thương mại dịch vụ gắn với phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu cũng đã được đặt ra nhằm khai thác, tận dụng được tiềm năng, thế mạnh của địa phương...

Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII, cũng trong ngày 5/12, HĐND tỉnh Quảng Trị tổ chức họp phiên nội bộ để lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 bầu và miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh. Các đại biểu HĐND tỉnh đã xem xét và biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị do thực hiện chế độ nghỉ hưu từ tháng 11/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Năm thứ hai liên tiếp hoàn thành đạt và vượt mức 24/24 chỉ tiêu kế hoạch đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO