Quảng Trị: Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

08/06/2018 17:11

(TN&MT) - Ngày 8/6, tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Diễn văn kỷ niệm do ông Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị trình bày tại lễ kỷ niệm khẳng định ý nghĩa to lớn, giá trị sâu sắc của Lời kêu gọi thi đua ái quốc trong suốt 70 năm qua. Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng.

qta
Tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thấm nhuần Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đã phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống yêu nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua trong kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng tỉnh Quảng Trị giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương, ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong những năm qua. Với chủ đề phong trào thi đua năm 2018 là "Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm", Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, Mặt trận, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể nhân dân cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Các cấp uỷ, tổ chức Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, tập trung giải quyết những nhiệm vụ khó, những vấn đề bức xúc, nổi cộm, trọng tâm là phát triển kinh tế bền vững; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, phải phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân, là ngọn cờ dẫn đầu trong các phong trào thi đua.

Bên cạnh đó cần xây dựng kế hoạch và có biện pháp cụ thể để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong công tác thi đua, khen thưởng. Trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua cần tăng cường việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết và đổi mới mạnh mẽ việc biểu dương, khen thưởng. Tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, các nhân tố mới để cổ vũ, nêu gương, nhân rộng trong toàn xã hội, tạo sự lan toả sâu rộng trong từng đơn vị, cơ sở. Các cấp, các ngành, cơ quan thông tin, báo chí cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt việc học tập, nhân rộng điển hình tiên tiến qua đó, phát triển, cổ vũ mạnh mẽ các phong trào thi đua...

Tại buổi lễ, 20 tập thể và 56 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2018 đã được UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen. Đây là những bông hoa tươi thắm, là những nhân tố tạo sức lan tỏa rộng lớn đến các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO