Quảng Trị: Kéo dài hoạt động các chốt kiểm dịch Covid-19 đến cuối tháng 4/2020

Tiến Nhất| 17/04/2020 15:06

(TN&MT) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 4/2020 hoặc cho đến khi có thông báo mới thay vì 15/4 như dự kiến ban đầu…

Ngày 17/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng cùng các ngành chức năng liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra hoạt động tại chốt kiểm dịch Covid-19 tiếp giáp giữa Quảng Trị - Thừa Thiên Huế

Từ ngày 2/4 đến nay, tỉnh Quảng Trị đã thành lập 3 chốt ở cửa ngõ vào địa phương bằng đường bộ để kiểm tra y tế bắt buộc đối với tất cả công dân đi vào tỉnh để ngăn dịch Covid-19.

Theo đó, chốt thứ nhất tại điểm tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, chốt thứ hai tại điểm tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên Quốc lộ 1; chốt thứ ba tại điểm tiếp giáp giữa Quảng Bình và Quảng Trị trên đường Hồ Chí Minh. Túc trực ở những chốt này là lực lương liên ngành gồm y tế, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông. Các tổ công tác có nhiệm vụ chốt trực 24/24 giờ.

Lực lượng túc trực ở những chốt này là lực lượng liên ngành gồm y tế, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông

Tại các chốt trực này, khi kiểm tra thân nhiệt nếu phát hiện người được đo nhiệt độ trên 38 độ C sẽ đưa vào khu vực bên trong ngồi chờ từ khoảng 5- 10 phút, thân nhiệt giảm xuống bình thường sẽ tiếp tục được di chuyển. Trường hợp quá thời gian chờ, thân nhiệt vẫn ở mức trên 38 độ C sẽ được kiểm tra, hỏi về các yếu tố dịch tễ như từng đi lại, hoạt động tại khu vực nào, tiếp xúc những ai... Nếu có nghi vấn thì sẽ đưa đi cách ly.

Tại chuyến công tác kiểm tra phòng, chống dịch, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Với tinh thần chống dịch như chống giặc, dù là địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp sau khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kết thúc, nhưng tỉnh Quảng Trị vẫn tiếp tục đề cao cảnh giác, kéo dài hoạt động các chốt kiểm dịch Covid-19 dự kiến đến cuối tháng 4/2020 nếu tỉnh vẫn duy trì được mục tiêu không có ca bệnh nào xảy ra trên địa bàn…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ kéo dài hoạt động các chốt kiểm dịch này đến cuối tháng 4/2020 thay vì đến giữa tháng 4 như dự kiến

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị, sau khi hoàn thành 14 ngày thực hiện cách ly xã hội, dự kiến số lượng người từ các địa phương khác qua địa bàn Quảng Trị sẽ tiếp tục tăng, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn, nên chốt kiểm soát y tế phải làm việc tích cực và khoa học, hỗ trợ người dân trong việc kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn hạn chế việc làm mất quá nhiều thời gian của hành khách. Đồng thời xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Trị hiện chưa ghi nhận có trường hợp nhiễm Covid-19. Đến thời điểm này tỉnh đã hoàn thành cách ly tập trung cho hơn 2.100 người và còn hơn 2.200 người đang được cách ly. Đã lấy hơn 7.000 mẫu xét nghiệm, trong đó gần 3.900 mẫu cho kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Kéo dài hoạt động các chốt kiểm dịch Covid-19 đến cuối tháng 4/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO