Quảng Trị: Hàng trăm người góp “Hoa dâng mộ liệt sĩ”

23/12/2014 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 22/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Đông Lương, TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), hàng trăm người ở khắp nơi đã tìm về để tham dự lễ “Hoa dâng...

   
(TN&MT) - Tối ngày 22/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Đông Lương, TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), hàng trăm người ở khắp nơi đã tìm về để tham dự lễ “Hoa dâng mộ liệt sĩ” do Đài phát thanh truyền hình (PT-TH) Quảng Trị phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức thực hiện.
   
  Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” dưới sự phát động của Đài PT-TH tỉnh Quảng Trị với mục đích tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc trường chinh vĩ đại giành độc lập cho dân tộc.
   
 Buổi lễ được tổ chức vào tối ngày 22.12 tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Đông Lương.
    
   
  Qua đó, Ban tổ chức chương trình sẽ huy động sự đóng góp của các ban ngành đoàn thể cùng nhân dân trong tỉnh Quảng Trị với tâm nguyện, một ngôi mộ liệt sĩ có một bình hoa đẹp trong không gian trời đất giao hòa, con người kết nối âm dương trong những ngày tết cổ truyền.
   
Mặc dù trong thời tiết giá lạnh nhưng đông đảo cán bộ, nhân dân và các cựu chiến binh vẫn tìm về dâng hương và hoa.
    
   
  Theo đó, sau một tháng vận động. Đến nay, chương trình đã nhận được sự góp sức chung tay của đông đảo các cán bộ và nhân dân trong tỉnh Quảng Trị, danh sách các tổ chức cá nhân đóng góp ngày một dài thêm.
   
 Chương trình thực hiện với mục tiêu trên 54.000 ngôi mộ liệt sĩ tại 72 nghĩa trang đều được dâng hương và hoa tươi thắm.
    
   
  Chương trình được tổ chức tối ngày 22/12, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH tỉnh Quảng Trị để thông tin rộng rãi hơn đến mọi người dân mục đích của chương trình, cũng như thu hút sự chia sẻ của đông đảo mọi người.
   
Nhiều em học sinh đã đến tham gia buổi lễ.
   
  Được biết, kinh phí để mua bình và hoa đặt lên hơn 54.000 ngôi mộ liệt sĩ ở 72 Nghĩa trang tại tỉnh Quảng Trị sẽ mất tối thiểu 2,5 tỉ đồng.
   
Tin và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hàng trăm người góp “Hoa dâng mộ liệt sĩ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO