Quảng Trị: Hai cô gái trở về từ Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Tiến Nhất| 28/02/2020 08:09

(TN&MT) - Chiều 27/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị cho biết mẫu bệnh phẩm của 2 cô gái trở về từ TP.Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc) được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, chị N.T.M (21 tuổi) và N.T.D (24 tuổi) sống và làm việc tại TP Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc). Khoảng 8 giờ ngày 21/2, 2 cô gái này đã rời Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Sau đó, cả 2 cô gái này lên xe ôtô khách từ Đà Nẵng về đến nhà tại thị trấn Cửa Việt khuya cùng ngày. Sau khi về đến nhà, cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly ngay tại nhà đối với 2 trường hợp trên.

Quảng Trị diễn tập phòng chống Covid-19

Ngày 26/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viruors Corona tỉnh Quảng Trị đã có công văn khẩn cấp thu dung, cách ly đối với 2 cô gái trên tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Tại thời điểm này, một trong 2 cô gái có biểu hiện sốt nhẹ.

Chiều 26/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tổ chức cơ sở cách ly tập trung tỉnh Quảng Trị để phòng chống dịch Covid-19 gây ra.

Địa điểm được lựa chọn là trụ sở của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ, đóng ở P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Theo đó, những đối tượng đầu tiên được đưa vào khu cách ly lần này đi kèm với quyết định nêu trên là 16 người có tiếp xúc gần với 2 cô gái N.T.M và T.T.D.

Sau khi có kết quả âm tính, 2 cô gái này vẫn được tiếp tục theo dõi, cách ly đủ 14 ngày theo đúng quy định, nếu không có biểu hiện bệnh thì được cho về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hai cô gái trở về từ Hàn Quốc âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO