Quảng Trị cách ly 8 trường hợp trở về từ Đà Nẵng để phòng Covid-19

Tiến Nhất| 28/07/2020 17:04

(TN&MT) - Ngày 28/7, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định khoảng 100 người trở về từ Đà Nẵng nằm trong diện “nguy cơ cao”. Những người này đã có mặt ở tại TP.Đà Nẵng và có đến ít nhất 1 trong số 7 địa điểm tại TP.Đà Nẵng mà thông báo khẩn số 16 của Bộ Y tế nhắc đến.

Tính đến sáng 28/7, có tổng cộng 8 trường hợp trở về từ TP.Đà Nẵng được cách ly điều trị tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 8 người này trước đó có đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng. Các trường hợp còn lại  đang thực hiện cách ly tại nhà.

Điểm cách ly tập trung ở Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị

Ông Trương Huyền Trường – Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho hay, hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với 8 người được cách ly, nhưng qua thăm khám thì sức khỏe ổn định, chỉ 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ.

Hiện chưa thống kê đầy đủ được người từ TP.Đà Nẵng trở về tỉnh Quảng Trị sau khi phát hiện có trường hợp dương tính COVID-19 ở TP.Đà Nẵng.

"Người dân đang tiếp tục trở về, khả năng số lượng lên đến cả vạn người. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực để người nào về thì đều có khai báo y tế rõ ràng và thực hiện các biện pháp cần thiết” – ông Đỗ Văn Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị cách ly 8 trường hợp trở về từ Đà Nẵng để phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO