Môi trường

Quảng Ninh: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Phạm Hoạch 22/05/2023 - 16:33

(TN&MT) - Ngày 22/5, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT, TKCN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ và các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023.

Trong năm 2022, công tác PCTT, TKCN được các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Ninh triển khai đồng bộ, rộng khắp, với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” và được áp dụng tổ chức thực hiện hiệu quả trong các tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn. Nhờ vậy, trong năm 2022, toàn tỉnh không có thiệt hại về người do thiên tai.


anh-hop-qn-01.jpg
Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN từ tỉnh đến cơ sở trong việc chủ động các phương án PCTT và TKCN năm 2022. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức trong PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự; quán triệt triển khai Công điện số 397/CĐ-TTg ngày 13/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cũng như nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu trong triển khai thực hiện các phương án PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự theo chức năng quản lý, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, ngừa, hợp tác chấp hành khi có yêu cầu di dời trong trường hợp xảy ra thiên tai.

anh-hop-qn-02.jpg
Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT, TKCN năm 2022.

Cùng với đó, các cấp, các ngành kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự, rà soát an toàn về cơ sở hạ tầng, trong đó có các hồ chứa, các công trình xây dựng để có các biện pháp đảm bảo an toàn từ sớm, từ xa, từ cơ sở và các điều kiện 4 tại chỗ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT, TKCN năm 2022, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay trực thăng Bell 505.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO