Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Phạm Hoạch| 29/08/2020 08:35

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI, KOTRA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2020 với chủ đề “Quảng Ninh 2020 - Điểm đến đầu tư”.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Ủy ban giám sát kinh tế Hàn Quốc FSS, cùng gần 50 CEO tập đoàn lớn Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Tại hội nghị đã diễn ra phiên tọa đàm xúc tiến đầu tư “Quảng Ninh - Cơ hội đầu tư mới” để trao đổi, thảo luận về môi trường đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh chuyên sâu vào khu kinh tế và các dự án thứ cấp trong khu công nghiệp.

Quang cảnh hội nghị tọa đàm

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, cùng với cả nước trong triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế, Quảng Ninh cũng đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, tập trung phòng chống dịch COVID- 19 nhằm bảo đảm môi trường an toàn phục vụ sản xuất phát triển và đời sống nhân dân. Quảng Ninh tiếp tục thực hiện mục tiêu thu hút đầu tư FDI có chọn lọc, lấy chất lượng và hiệu quả, sử dụng công nghệ cao, sạch, tiết kiệm tài nguyên và hướng tới phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Đồng thời, Quảng Ninh luôn xác định, Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh, nhất là vào những lĩnh vực tỉnh đang kêu gọi đầu tư như xây dựng hạ tầng khu công nghiệp kiểu mẫu chuyên thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc, các dự án chế biến chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, tiết kiệm nhiên liệu, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện thiết bị điện tử.

Tại hội nghị, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư. Hai bên sẽ cùng hỗ trợ nhau khi tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh đi xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh tại Quảng Ninh.

Với tiềm năng sẵn có, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Chính quyền tỉnh, Quảng Ninh đã trở thành một trong những địa phương có lợi thế so sánh cạnh tranh nhất Việt Nam. Một trong những yếu tố quyết định làm nên lợi thế của tỉnh chính là sự chuyển động mạnh trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch; xây dựng văn hóa đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và lắng nghe tiếng nói của nhà đầu tư doanh nghiệp; đồng thời tăng cường giải pháp tổng thể nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giúp tỉnh được cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp đánh giá cao, trong đó có những nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị sẽ là cơ hội để thúc đẩy trao đổi hợp tác đầu tư giữa Hàn Quốc và Quảng Ninh, tạo động lực phát triển để Quảng Ninh trở thành một địa phương năng động, đổi mới, thuận lợi, an toàn và là điểm đến đầu tư mới, cơ hội đầu tư mới hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cũng tại hội nghị, với mong muốn hỗ trợ góp phần vào việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH LS Electric Việt Nam (một đơn vị thành viên của Tập đoàn LS ELECTRIC, Hàn Quốc) đã trao tặng tỉnh Quảng Ninh 1.500 bộ sinh phẩm chẩn đoán xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 với tổng giá trị giá gần 790 triệu đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO