Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1.000 con gà nhiễm cúm gia cầm H5N6

Phạm Hoạch| 20/12/2020 13:46

(TN&MT) - Chi Cục Thú y tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với UBND TX.Quảng Yên tiến hành tiêu hủy 972 con gà tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Xuân, tại thôn 7, xã Sông Khoai.

Theo đó, đàn gà của hộ ông Nguyễn Văn Xuân có số lượng 2.000 con, nuôi được 7 tuần tuổi. Đàn gà có dấu hiệu bỏ ăn, yếu và chết dần từ ngày 15/12. Đến ngày 18/12 còn gần 1.000 con. Trong khi các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy, hộ ông Nguyễn Văn Xuân không chứng minh được xuất xứ giống gà, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và không tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy đàn gà nhiễm cúm gia cầm H5N6 tại xã Sông Khoai, TX.Quảng Yên

Chi cục Thú y Quảng Ninh đã công bố ổ dịch cúm gia cầm H5N6 tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Xuân, thôn 7, xã Sông Khoai. Đồng thời, tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn bộ vùng dịch và vùng giáp ranh, đặt biển cảnh báo tại các điểm ra vào ổ dịch, kiểm soát chặt các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm khu vực có dịch và giáp ranh.

Cùng với đó, UBND TX.Quảng Yên đã khẩn trương chỉ đạo UBND Xã Sông Khoai ký cam kết với các hộ chăn nuôi gia cầm không giấu dịch, bán chạy dịch, vứt bỏ gia cầm chết, sản phẩm của gia cầm ra môi trường. Tến hành cấp phát hóa chất để tiêu độc khử trùng các vùng giáp ranh thôn 7 xã Sông Khoai, các vùng đệm là các xã, phường gồm: Hiệp Hòa, Cộng Hòa, Đông Mai.

Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại hộ ông Nguyễn Văn Xuân là ổ dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tính từ đầu năm đến nay, tổng số gà bệnh tiêu hủy do nhiễm cúm gia cầm H5N6 là 6.000 con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1.000 con gà nhiễm cúm gia cầm H5N6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO