Tin tức

Quảng Ninh tích cực triển khai công tác phòng chống bão số 3

Đức Tâm 05/09/2024 - 10:12

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến của bão số 3 (YAGI) đang được dự báo sẽ tiến vào Vịnh Bắc Bộ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai công tác phòng chống bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng đêm 6/9, bão số 3 (YAGI) vào Vịnh Bắc Bộ ở cấp 12-13, giật cấp 15. Vùng ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 12.

Trên đất liền, từ gần trưa và chiều ngày 7/9, từ Quảng Ninh - Hà Tĩnh, trong đó Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình là 5 tỉnh, thành phố dự báo chịu tác động của bão mạnh nhất, gió vùng ven biển gần tâm bão có thể lên tới cấp 9-11, giật cấp 13.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng dự báo, nếu gặp các yếu tố thuận lợi, không loại trừ khả năng bão Yagi có thể tăng lên cấp 16 - siêu bão, cấp độ rủi ro cấp 5.

yagi-so-3.png
Hình ảnh di chuyển của bão số 3, dự báo Quảng Ninh là khu vực sẽ chịu tác động mạnh nhất. Ảnh: NCHMF

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là các địa phương ven biển cũng đã chủ động tích cực các biện pháp ứng phó với bão.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành Công điện chủ động ứng phó với bão số 3. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các cấp đang tích cực triển khai công tác phòng chống bão.

Theo đó, tính đến 14 giờ ngày 4/9, toàn bộ 398 tàu du lịch trên Vịnh, 98 tàu chở khách tuyến đảo, 5.556 tàu cá trên địa bàn tỉnh đã nhận được thông tin bão.

Đối với 257 tàu cá xa bờ, đã thực hiện liên lạc và dự kiến đến ngày 6/9 các tàu này sẽ về đến nơi neo đậu. 2.889 cơ sở nuôi cá và nhuyễn thể trên các vùng biển đang được các chủ cơ sở tiến hành gia cố, hoàn thành trước 6/9 và di chuyển người lên bờ an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh theo dõi chặt chẽ diễn biến bão để ra thông báo cấm biển. Cùng với đó, các hồ, đập lên phương án tiến hành xả nước, trong sáng 5/9, mực nước sẽ được đưa về mức 80%.

Ngành Giao thông vận tải phối hợp với các ngành sẵn sàng nhân lực túc trực các vị trí giao thông xung yếu. Ngành Than chủ động các biện pháp ứng phó với bão. Ngành Giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tuỳ theo tình hình để tổ chức lễ khai giảng năm học mới an toàn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tích cực triển khai công tác phòng chống bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO