Quảng Ninh thiết lập Bệnh viện dã chiến số 3

Phạm Hoạch| 07/05/2020 09:12

(TN&MT) -UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định thiết lập Bệnh viện dã chiến số 3 tại trụ sở Bệnh viện đa khoa Hạ Long, phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long, bao gồm bốn tòa nhà, mỗi nhà năm tầng, mỗi tầng 10 phòng để triển khai các khoa, phòng theo yêu cầu chuyên môn có quy mô bệnh

Bệnh viện gồm các bộ phận chuyên môn: Khoa Khám bệnh đón tiếp, khám sàng lọc và phân loại bệnh; Khoa Cấp cứu, hồi sức; Khoa Ngoại; Khoa Điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19; Khoa Điều trị bệnh nhân nhiễm (mức độ nhẹ và trung bình); Khoa Chẩn đoán hình ảnh, cận lâm sàng; Khoa Dược, cấp phát thuốc, vật tư, hóa chất; Kho đồ vải và dụng cụ y tế; Khoa Dinh dưỡng; Khu nghỉ ngơi cho người phục vụ; Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và Khu lưu trữ, bảo quản tử thi.

Đội đáp ứng nhanh CDC Quảng Ninh lên đường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP.Móng Cái.

Bệnh viện dã chiến số 3 có nhiệm vụ sàng lọc, thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp là ca bệnh nghi ngờ, các bệnh xác định mức độ nhẹ, trung bình; các đối tượng cách ly ngoài cơ sở y tế (Fl, F2, F3) có bệnh lý khác cần điều trị. Vận chuyển cấp cứu đến đơn vị thu dung điều trị phù hợp trong trường hợp tình trạng người bệnh vượt quá khả năng điều trị của đơn vị. Đồng thời, bảo đảm công tác hậu cần, an ninh, trật tự, an toàn, chế độ phụ cấp cho người bệnh, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện. Thực hiện đào tạo, tập huấn, tổ chức diễn tập các nội dung chuyên môn trong khám chữa bệnh, đặc biệt là phòng, chống Covid-19 cho cán bộ, nhân viên tại bệnh viện. Sử dụng hiệu quả cao ngân sách Nhà nước cấp. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước trong hạch toán chi phí khám, chữa bệnh và bảo đảm công tác truyền thông, thông tin, báo cáo, phòng bệnh.

Được biết trước đó, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập hai bệnh viện dã chiến 1 và 2 ở TP.Hạ Long và TP.Móng Cái. Cả hai cơ sở này đã thực hiện tốt chức năng khám, sàng lọc và điều trị các bệnh nhân liên quan đến Virus SARS CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh thiết lập Bệnh viện dã chiến số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO