Quảng Ninh tặng quà và tiễn thợ mỏ về quê ăn Tết

02/02/2019 16:06

(TN&MT) – Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức chương trình Tết sum vầy và tiễn CNLĐ về quê ăn tết. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

anh 1
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tỉnh Quảng Ninh nói chung, ngành than nói riêng đã đạt được trong năm 2018. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của toàn thể CNLĐ tỉnh Quảng Ninh, CNLĐ ngành than. Cùng với đó, đồng chí biểu dương Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là công nhân ngành Than như: Tổ chức các chương trình thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho người lao động, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ về quê ăn tết... Đồng chí khẳng định, đây là những việc làm hết sức nhân văn, ý nghĩa của Tập đoàn nói riêng, hệ thống chính trị nói chung, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn với người lao động.

anh 2
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Quảng Ninh  và  tập đoàn TKV tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Báo cáo tại chương trình, ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV cho biết: Với mục tiêu tất cả người lao động đều có tết, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã thăm hỏi, hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019 trên 15 tỷ đồng. Cùng với đó, các đơn vị khối than hầm lò bố trí hơn 100 xe ô tô đưa đón trên 5.000 công nhân về quê ăn tết; các đơn vị không bố trí được xe, hỗ trợ tiền để người lao động tự lo phương tiện về quê với mức từ 300.000-500.000 đồng/người.

ảnh 3
Các đồng chí lãnh đạo tiễn đoàn xe chở CNLD về quê ăn tết.

Trong năm 2018, Tập đoàn TKV cũng chi thăm hỏi, hỗ trợ 2.589 suất quà cho CNLĐ với trị giá gần 4 tỷ đồng; tổ chức bàn giao 45 nhà cho công nhân từ nguồn quỹ Mái ấm công đoàn năm 2018. Các đơn vị trong Tập đoàn đã chủ động thăm hỏi 6.425 suất quà cho các gia đình diện chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ngoài ra, Tập đoàn cũng hỗ trợ trên 5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, lo tết cho nhân dân các vùng trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tặng quà và tiễn thợ mỏ về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO