Quảng Ninh: Tách văn phòng chung cấp tỉnh sau 2 năm thí điểm sáp nhập

Phạm Hoạch| 04/01/2021 18:22

(TN&MT) - Ngày 4/1, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ công bố Nghị quyết 306/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Ngày 4/1, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ công bố Nghị quyết 306/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 1004/2020/UBTVQH14 ngày 18/9/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh cùng các Nghị định của Chính phủ, ngày 9/12/2020, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 306/NQ-HĐND về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở tách từ Văn phòng Đoàn ĐQBH, HĐND, UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh

Cụ thể, điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND tỉnh. Các Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Huy Thắng, Vũ Sơn Hà, Vũ Tất Bằng giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh. Bà Nguyễn Thị Ngân, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh, Quảng Ninh là một trong các địa phương thực hiện thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh theo Nghị quyết số 580/2018/UBTVQH14 ngày 04/10/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Quang cảnh buổi lễ

Sau 2 năm thực hiện mô hình hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, tập thể đội ngũ lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh đã luôn phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, dân chủ, nỗ lực quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình vận hành đã có nhiều đổi mới, tổ chức công việc nhuần nhuyễn. Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh đã phát huy được mọi chức năng, thẩm quyền, đặc biệt là việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh và cơ quan được giám sát cũng như việc phối hợp thẩm định của các cơ quan thuộc UBND tỉnh và việc thẩm tra của các cơ quan thuộc HĐND tỉnh đều thực hiện có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký yêu cầu 2 cơ quan: Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và Văn phòng UBND tỉnh với vai trò, vị trí là các cơ quan tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, phải tiếp tục tăng cường cơ chế phối hợp; nhanh chóng ổn định, sắp xếp, phân công xây dựng quy chế với tinh thần cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tách văn phòng chung cấp tỉnh sau 2 năm thí điểm sáp nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO