Quảng Ninh: Sôi động, rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long

29/04/2019 11:52

(TN&MT) - Tối 28/4, bên bờ Di sản – Kỳ quan thiên thiên thế giới Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chương trình Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 với chủ đề “Từ kỳ quan đến kỳ quan”.

Anh 1
Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 với chủ đề “Từ kỳ quan đến kỳ quan”

Dự chương trình có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương; Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố.

Anh 2
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh dự chương trình nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019” do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức, được thực hiện định kỳ hằng năm và triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá về những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, góp phần mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh.

Anh 3
Nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc tại Carnaval Hạ Long 2019.

Phát biểu tại Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy khẳng định: “Tiếp nối thành công của Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh hằng năm và chương trình Carnaval Hạ Long 2019 được đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dung với chương trình diễn diễu Carnaval và chương trình nghệ thuật được tổ chức đồng thời tại Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai của thành phố Hạ Long kéo dãn không gian du lịch, đưa Carnaval đến gần với nhân dân và du khách”.

Anh 4
Hàng trăm diễn viên biểu diễn tại lễ hội đường phố.

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 được xây dựng là một câu chuyện nhạc kịch xuyên suốt kể về một cô bé được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Ninh, sau này dù có đi khắp nơi trên thế giới cô vẫn luôn trở về với mảnh đất quê hương để cùng chung tay xây đắp mảnh đất mãi mãi xanh tươi. Chương trình sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Minh Quân, Hoàng Tùng, Khánh Linh, Thu Hằng, Mỹ Dung, Lương Ngọc Diệp, Hà Anh…

Anh 5
Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 khép lại với màn pháo hoa rực rõ sắc mầu bên bờ Vịnh Hạ Long.

Năm 2019, Carnaval Hạ Long được đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dung, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống. Ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, còn có 2 hoạt động diễu diễn được tổ chức tại 2 địa điểm là Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai của TP. Hạ Long, đã tạo ra không gian mở, tương tác giữa các nghệ sĩ và người xem. Nhân dân và du khách có cơ hội hòa mình vào các hoạt động diễn diễu trên đường phố tại khu du lịch Bãi Cháy và Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long.

Tại khu du lịch Bãi Cháy, chiều ngày 28/4/2019, chương trình diễn diễu đường phố được tổ chức bên bờ biển Bãi Cháy với sự tham gia của dàn vũ công Châu Mỹ nóng bỏng đến từ Brazil, Colombia… trong trang phục sặc sỡ, bốc lửa cùng hơn 100 nghệ sỹ Việt Nam.

Cùng với đó, ở khu vực Hòn Gai, chương trình diễn diễu tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long với sự tham gia của hơn 100 diễn viên trong nước, quốc tế và 30 em thiếu nhi Hạ Long, chia thành 4 đoàn diễu hành trong các trang phục theo chủ đề: Âm vang miền di sản (tông nâu, áo dài trắng); Kỳ quan giữa kỳ quan (tông xanh biển); Năm châu hội tụ (sắc màu); Xanh (tông xanh lá cây)

Cũng trong ngày 28/4, bến thủy nội địa – bến du thuyền thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư được khai trương, chính thức đi vào hoạt động, mở ra cửa ngõ mới đưa du khách đi tham quan vịnh Hạ Long thuận tiện, an toàn và đẳng cấp.

Đồng thời, cùng ngày, UBND thành phố Hạ Long phối hợp với Tổ chức kỷ lục Việt Nam tổ chức lễ công bố kỷ lục đối với bức tranh phù điêu gốm màu lớn nhất Việt Nam tại nút giao thông Cái Dăm, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Với chủ đề “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”, bức phù điêu gốm màu khắc họa các kiến trúc tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh như cầu Bãi Cháy, cổng chào tỉnh, bảo tàng…và những kỳ quan thế giới như tháp nghiêng Pizza (Italy), nhà hát Sydney (Australia), tháp Eiffel (Pháp), tượng nữ thần tự do (Mỹ), kim tự tháp (Ai Cập),…Tác phẩm được ghép từ 56.000 mảnh gốm màu với chiều dài hơn 260 m, cao trung bình 8,45 m, diện tích 2.234 m2...

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019, các hoạt động diễn diễu và các hoạt động hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh tổ chức trong ngày 28/4 đã diễn ra thành công và đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách về một đêm hội lung linh sắc màu, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, du khách và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sôi động, rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO