Quảng Ninh sập bờ kè, di dời khẩn cấp16 hộ dân

Phạm Hoạch| 10/01/2020 17:45

(TN&MT) - Vào khoảng 1 giờ 30 phút, sáng 10-1, tại tổ 4, khu 10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra sự cố sạt bờ kè tại thửa đất của ông Nguyễn Thanh Long, ảnh hưởng trực tiếp năm hộ dân nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ sập bờ kè tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long

Ông Đinh Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long cho biết, đã chỉ đạo chủ hộ thi công kè và các gia đình, đơn vị thi công và tư vấn đưa ra biện pháp khắc phục sự cố, yêu cầu chủ hộ Nguyễn Thanh Long hỗ trợ các hộ gia đình liên quan bị ảnh hưởng. Trước tiên, cần di dời đến nơi an toàn, có phương án thuê nhà, khắc phục, có phương án thẩm định và đánh giá lại mức độ thiệt hại, an toàn.


Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Hồng Hải đã tổ chức di dời các hộ dân xung quanh và bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường

Ngay sau vụ việc xảy ra, UBND phường Hồng Hải đã lập biên bản và tổ chức di dời khẩn cấp 16 hộ dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng, trong đó có năm hộ bị ảnh hưởng trực tiếp, bảo đảm an toàn và bố trí lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường. UBND TP Hạ Long yêu cầu phường Hồng Hải phải có ngay phương án chống sạt lở, đồng thời yêu cầu chủ hộ Nguyễn Thanh Long phải hỗ trợ 16 hộ di dời, thuê nhà để ổn định cuộc sống và thực hiện các bước tiếp theo chỉ đạo của thành phố.

Được biết, trong quá trình thi công từ việc lập quy hoạch, san gạt, xây kè của chủ hộ Nguyễn Thanh Long đều được cấp phép bảo đảm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh sập bờ kè, di dời khẩn cấp16 hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO