Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở chế biến 12 tấn lòng đang phân hủy

Phạm Hoạch| 30/12/2022 21:41

(TN&MT) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện một cơ sở đang chế biến 12 tấn lòng lợn đang trong quá trình phân hủy tại, phường Hải Hòa, TP. Móng Cái.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Công an TP. Móng Cái và các ngành chức năng kiểm tra, phát hiện một cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn tại khu 5, phường Hải Hòa, TP. Móng Cái do ông Hồ Hiểu Huy, SN 1964, quốc tịch Trung Quốc làm chủ vi phạm nghiêm trọng vệ sinh an toàn thực phẩm.

anh-qn-01.jpg
Hơn 10 tấn lòng lợn đông lạnh bốc mùi trên sàn nhà 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 tấn lòng lợn đông lạnh để dưới nền đất để chờ giã đông, cạnh đó có một số chậu nhựa chứa nội tạng động vật ngâm dung dịch bốc mùi hôi thối. Mở rộng kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tiếp 8 tấn lòng để trong bao dứa không được bảo quản theo đúng quy định bốc mùi hôi thối và 13 tấn phụ gia gồm muối và soda.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở trên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số nội tạng trên, cũng như giấy kiểm dịch thú ý đối với một số lòng nguyên liệu và các phụ gia dùng để chế biến lòng lợn.

anh-qn-02.jpg
13 tấn phụ gia dùng để chế biến lòng lợn

Ngoài ra, tại vị trí xả nước thải của cơ sở trên, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 đường ống bằng nhựa có đường kính 15cm cắm xuống sông Lục Lầm và xả nước thải có mầu trắng đục. Trên mặt nước tại vị trí xả thải có nhiều váng mỡ bốc mùi hôi thối.

Lực lượng chức năng đã thu giữ mẫu nước tại các vị trí xả thải, mẫu lòng lợn, mẫu thành phẩm và tạm giữ tổng cộng 12 tấn lòng lợn các loại và 13 tấn phụ gia khác.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục xác minh làm rõ vi phạm của cơ sở trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở chế biến 12 tấn lòng đang phân hủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO