Quảng Ninh phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Phạm Hoạch| 18/02/2021 18:22

(TN&MT) - Ngày 18/2, tại xã Sơn Dương, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021.

Tết trồng cây đầu Xuân 2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ trồng khoảng 600.000 cây xanh các loại, cao hơn gấp 1,5 lần so với năm 2020. Các cây được lựa chọn để trồng dịp này là những cây gỗ lớn, bản địa, cây có giá trị để phát triển các vùng gỗ lớn, tập trung, có trọng tâm, trọng điểm. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm 2021 và thực hiện mục tiêu “Trồng 1 tỷ cây xanh từ nay đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP.Hạ Long tham gia trồng cây Xuân Tân Sửu 2021

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã luôn quan tâm đến công tác trồng rừng, góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng, nhất là trong các dịp đầu xuân năm mới. Việc tổ chức trồng cây, trồng rừng đã trở thành truyền thống tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về vai trò của rừng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả.

Những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, công tác bảo vệ, phát triển rừng được triển khai sâu rộng, thiết thực. Nhờ đó, Quảng Ninh đã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về trồng rừng và có độ che phủ rừng vượt mức kế hoạch đề ra, đến hết năm 2020 độ che phủ rừng đạt 55%, cao hơn mức trung bình cả nước.

Ngay sau lễ phát động, gần 500 cán bộ, chiến sĩ và người dân đã tích cực hưởng ứng, tham gia trồng 8.500 cây xanh các loại.

Trong 2 ngày 17 và 18/2, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức phát động Tết trồng cây đầu xuân 2021.

Đến hết năm 2021, TP.Uông Bí phấn đấu đạt 1 triệu cây xanh đô thị

Tại TP.Uông Bí, ngay sau lễ phát động, đồng loạt các xã, phường, khối doanh nghiệp, đơn vị hành chính toàn TP.Uông Bí tổ chức trồng cây, gồm cây cảnh, cây bóng mát, cây rừng. Theo đó, khối doanh nghiệp trồng gần 3.000 cây xanh; khối xã, phường trồng 20.000 cây xanh.

Được biết trong đợt phát động thực hiện Tết trồng cây năm nay, mục tiêu của TP. Uông Bí đưa ra là phủ kín cây xanh tại các diện tích đất công cộng còn trống, diện tích đất chưa sử dụng tại các dự án khu đô thị trên địa bàn, khu vực bãi thải mỏ và công trường sản xuất của các doanh nghiệp có đặc thù ảnh hưởng đến môi trường. Phấn đấu đến hết năm 2021, TP.Uông Bí phấn đấu sẽ đạt 1 triệu cây xanh đô thị.

Năm 2021, huyện Đầm Hà phấn đấu trồng mới 650ha rừng sản xuất, 35.000 cây phân tán, khai thác 38.000m3 gỗ rừng trồng; tỷ lệ che phủ rừng đạt 57,2%, nhằm tạo nguồn và nâng cao thu nhập từ rừng cho người dân địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện năm 2021.

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và lực lượng vũ trang huyện Đầm Hà đã trồng 160 cây ban tím dọc hai bên tuyến phố Chu Văn An, đoạn đường đi thôn Đông Sơn, xã Tân Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO