Quảng Ninh: Kiểm tra, xử lý cảng của Công ty Đức Trung sau phản ánh của cơ quan báo chí

Phạm Hoạch| 23/09/2021 21:14

(TN&MT) - Ngay sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh về sai phạm của Công ty CP Đức Trung, UBND TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu kiểm tra toàn diện đơn vị này.

Trước đó, ngày 9/9/2021, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài: Quảng Ninh: Nhiều cảng, trạm trộn bê tông không phép “bức tử” vịnh Bái Tử Long, phản ánh về việc mặc dù UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định thu hồi đất, yêu cầu di dời, tháo dỡ các trạm trộn bê tông xây dựng trái phép, cũng như bến cảng của Công ty CP Đức Trung tại khu 8, phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả, nhưng trong một thời gian dài các cảng, trạm trộn bê tông này vẫn “vô tư" hoạt động, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho vịnh Bái Tử Long.

Nhiều trạm trộn bê tông xây dựng trái phép trên diện tích đất lấn chiếm nằm ngoài ranh giới mà Công ty CP Đức Trung được cho thuê

Hoạt động của Công ty CP Đức Trung tại tổ 9, khu 8, phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh diễn ra nhiều năm nay, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân tại địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Đặc biệt, doanh nghiệp này còn lấn chiếm đất để cho doanh nghiệp khác thuê xây dựng trạm trộn bê tông trái phép; dù nhiều lần bị xử phạt hành chính, yêu cầu khắc phục, nhưng các tổ chức, cá nhân liên quan vẫn dây dưa không chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả, Ngô Thành Tâm cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố phối hợp với phường Mông Dương kiểm tra, xử lý những vi phạm của các tổ chức, cá nhân tại cảng của Công ty CP Đức Trung sau phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, UBND TP.Cẩm Phả đã có văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường, UBND phường Mông Dương tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin.

Tại báo cáo số 378, ngày 16/9/2021 của Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường TP. Cẩm Phả nêu rõ, Công ty CP Đức Trung đã đổ đất san lấp mặt bằng khoảng 3 ha nằm ngoài ranh giới được thuê và doanh nghiệp này đã cho 3 tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng để xây dựng trạm trộn bê tông, tập kết tro xỉ nhiệt điện trái phép.

Hoạt động vận chuyển tập kết tro xỉ thải tại khu vực cảng của Công ty CP Đức Trung diễn ra rầm rộ, gây ô nhiễm môi trường diễn ra trong một thời gian dài

Tại thời điểm kiểm tra, tại khu vực các tổ chức, cá nhân thuê xây dựng trạm trộn bê tông đều đã dừng hoạt động, trong đó có 2 đơn vị là Công ty TNHH bê tông Vượng Phú và hộ ông Nguyễn Thành Long đã có đơn xin phép lùi thời gian tháo dỡ trạm trộn bê tông đến ngày 30/9 và ngày 6/10/2021.

Đối với khu vực mặt bằng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xây dựng Thái Minh thuê để tập kết tro xỉ nhiệt điện hiện doanh nghiệp này đang thực hiện thu dọn để di dời.

Đồng thời, theo nội dung báo cáo số 378, cũng khẳng định, việc một số hình ảnh tàu, phương tiện cập cảng của Công ty CP Đức Trung để bốc rót tro xỉ là có cơ sở. Do đó, cơ quan chức năng TP.Cẩm Phả và UBND phường Mông Dương đã mời các tổ chức, cá nhân đến lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về quản lý cảng, bến thủy nội địa.

Sau khi có kết luận chính thức, địa phương sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vi phạm tại cảng của Công ty CP Đức Trung- ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả khẳng định.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Kiểm tra, xử lý cảng của Công ty Đức Trung sau phản ánh của cơ quan báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO