Quảng Ninh: Khai hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn

29/04/2018 20:37

(TN&MT) - Ngày 29/4, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức Lễ khai hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn. Đây là một sự kiện nổi bật trong chuỗi sự...

(TN&MT) - Ngày 29/4, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức Lễ khai hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn. Đây là một sự kiện nổi bật trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2018.

Đền thờ Đức ông Trần Quốc Nghiễn nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ đã được Nhà nước xếp hạng. Đây là di tích do các chủ thuyền thường xuyên qua đây xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 13 để tưởng nhớ công lao của Đức ông Trần Quốc Nghiễn, con trai cả của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và là vị tướng tài trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên của dân tộc ta.
anh
Lễ rước kiệu Đức Ông Trần Quốc Nghiễn qua các trục đường chính của thành phố Hạ Long

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/4 với nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa như lễ mộc dục, Lễ Bạch văn khai hội, lễ Phấn sài, lễ cầu quốc thái dân an, lễ rước Đức Ông vi hành trên đường phố thuộc các phường Hồng Gai, phường Bạch Đằng của TP Hạ Long…

Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn được phục dựng lại từ năm 2008 nhằm bảo tồn truyền thống lịch sử và phát huy giá trị văn hóa trong cụm di tích núi Bài thơ. Lễ hội đồng thời còn mang ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ, nâng cao lòng tự hào về quê hương và lịch sử vẻ vang của dân tộc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khai hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO