Quảng Ninh: Huyện đảo Cô Tô sẵn sàng cho ngày hội non sông

Phạm Hoạch| 20/05/2021 15:39

(TN&MT) - Dọc những con đường từ cầu cảng dẫn vào trung tâm huyện Cô Tô cho đến các tuyến đường liên xã, thôn đều rợp bóng cờ hoa, khẩu hiệu tuyên truyền hướng về ngày hội toàn dân. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được huyện Cô Tô chuẩn bị chu đáo, đúng luật định.

Huyện Cô Tô có 1 người ứng cử ĐBQH, 3 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 48 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 94 người ứng cử HĐND xã, thị trấn. Toàn huyện Cô Tô có trên 5.400 cử tri, trong đó có nhiều cử tri là ngư dân thường xuyên đi biển. Do đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được huyện luôn quan tâm, chú trọng triển khai sâu rộng tới từng người dân. Huyện Cô Tô cũng đã in, phát tài liệu, chuyển phiếu bầu cử cho các Ban bầu cử; niêm yết tiểu sử những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở các điểm bầu cử.

Huyện Cô Tô tổ chức các xe lưu động xuống các thôn, xóm tuyên truyền về công tác bầu cử

Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử huyện Cô Tô đã quán triệt, triển khai 100% văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; tổ chức quán triệt và hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, thành viên các tổ bầu cử cùng cấp. 100% xã, thị trấn đã thành lập Ủy ban Bầu cử đảm bảo đúng thời gian, số lượng thành viên theo luật định, đồng thời hoàn thành việc thành lập tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu.Cụ thể, thị trấn Cô Tô và xã Đồng Tiến mỗi nơi có 6 khu vực bỏ phiếu và xã Thanh Lân có 8 khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có 20 tổ bầu cử và 20 khu vực bỏ phiếu.

Các thành viên tổ bầu cử đến từng nhà phát tài liệu, hướng dẫn người dân về ngày hội bầu cử

Chị Nguyễn Thị Cảnh, Bí thư, Trưởng thôn Đảo Trần, xã Thanh Lân, cho biết, là đảo xa đất liền nhất của tỉnh Quảng Ninh, những ngày này người dân trên đảo đang háo hức hướng về ngày bầu cử. Không tính lực lượng vũ trang, cả thôn có 29 cử tri, đều làm nghề đánh bắt, thu mua hải sản. Người dân trong thôn hi vọng, gửi gắm niềm tin vào các đại biểu ứng cử vào Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp, thời gian tới quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, giáo dục, để người dân an tâm sản xuất, bám biển, bám đảo, cùng các lực lượng vũ trang giữ vững biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, huyện Cô Tô tập trung công tác hướng dẫn nghiệp vụ, bồi dưỡng tập huấn nâng cao chất lượng thành viên tham gia các tổ công tác phục vụ bầu cử; giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời, các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, triển khai hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử, cũng như chủ động xây dựng và cập nhật kịch bản bầu cử trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các khu vực bỏ phiếu rực rỡ cờ hoa, pa nô tuyên truyền hướng về ngày bầu cử toàn dân

Ông Nguyễn Văn Vừa, thôn Hải Tiến, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô phấn khởi cho biết, thông qua các kênh thông tin, truyền thông, loa phát thanh của thôn và tài liệu được xã, thôn phát về danh sách các đại biểu ứng cử, bản thân tôi cũng như đông đảo cử tri trong thôn nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử những người ứng cử, để bầu ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho nguyện vọng, ý chí của nhân dân, góp phần xây dựng huyện Cô Tô ngày càng giàu đẹp.

Cử tri xã đảo Thanh Lân xem danh sách niêm yết các đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại nhà văn hóa

Ông Đặng Quang Ngạn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cô Tô, cho biết, đến thời điểm này, Ủy ban Bầu cử từ huyện đến cơ sở triển khai các bước của cuộc bầu cử một cách dân chủ, khách quan, đảm bảo đúng luật định và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận, thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị. Các đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đều nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của cử tri, qua đó, cử tri cũng thẳng thắn, tham gia góp ý mang tính xây dựng và tin tưởng, kỳ vọng vào những người ứng cử lần này.

Tuyến đường xuống xã Đồng Tiến phong quang sạch đẹp chuẩn bị cho ngày hội non sông

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện Cô Tô cũng đang tích cực rà soát, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất như sửa chữa, tân trang lại khu vực bỏ phiếu ở các nhà văn hóa thôn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống loa phát thanh, để cử tri nắm được đi bỏ phiếu sớm, cũng như quy định về bầu cử, quy trình thực hiện bầu cử. Cùng với đó, các địa phương chỉ đạo các tổ bầu cử thực hiện nghiêm hướng dẫn kịch bản phòng, chống dịch Covid-19, cũng như đảm bảo đầy đủ vật tư y tế phòng chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu, đồng thời đảm bảo các điều kiện tốt nhất để cuộc bầu cử diễn ra thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Huyện đảo Cô Tô sẵn sàng cho ngày hội non sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO