Quảng Ninh: Học sinh tiểu học tiếp tục học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 28/2

Phạm Hoạch| 26/02/2022 07:31

(TN&MT) - Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục về việc tổ chức dạy học nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với cấp mầm non, tiếp tục cho trẻ em nghỉ học từ ngày 28/2/2022 đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, nếu gia đình trẻ nào do điều kiện không có người chăm sóc, trông coi trẻ ở nhà và có nguyện vọng đưa trẻ đến trường thì cơ sở giáo dục vẫn bố trí đón trẻ và tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo an toàn.

anh-cp-11.jpg
Học sinh các Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục học trực tuyến từ ngày 28/2

Đối với cấp THCS, THPT và các cơ sở GDTX (bao gồm cả các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống), Sở yêu cầu người đứng đầu các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương (cấp THCS phối hợp với UBND cấp xã; trường có cấp THPT, các cơ sở GDTX phối hợp với UBND cấp huyện) hằng ngày đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tình hình số ca F0, F1 của trường/đơn vị.

Xác định đúng nguy cơ, mức độ lây lan dịch bệnh để kịp thời xem xét, quyết định hình thức dạy học cho phù hợp với điều kiện thực tế (trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp với trực tuyến), tổ chức dịch vụ bán trú hay không tổ chức dịch vụ bán trú nhằm thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh khi tổ chức các hoạt động giáo dục.

Sở cũng khuyến khích các đơn vị có biện pháp tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các lớp học chưa có ca F0 và học sinh lớp 9, lớp 12 để đảm bảo chất lượng, kế hoạch năm học và chuẩn bị cho học sinh tham gia tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sở GD&ĐT lưu ý, trong trường hợp tổ chức triển khai dạy học trực tiếp, yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện 5K, test nhanh tầm soát định kỳ các trường hợp có nguy cơ cao, bệnh lý nền để kịp thời phát hiện, bóc tách F0, không để lây lan, bùng phát dịch bệnh trong trường học.

Đối với các trường chuyên biệt (Trường THPT Chuyên Hạ Long, các trường phổ thông dân tộc nội trú) khi tổ chức dạy học trực tiếp cần quản lý chặt chẽ học sinh nội trú trong trường để tránh nguy cơ lây nhiễm trong trường học.

Đối với các trường có dịch vụ bán trú cần khuyến khích phụ huynh nếu có điều kiện nên đưa đón con về nhà ăn, nghỉ buổi trưa; chỉ xem xét phục vụ bán trú với những học sinh không có điều kiện, bắt buộc phải tham gia bán trú. Trong quá trình tổ chức bán trú nên bố trí theo đơn vị lớp học hoặc có nhà ăn chung thì cần bố trí chia ca, đảm bảo giãn cách.

Đồng thời, tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm “Zalo quản lý F0” để kịp thời hỗ trợ, động viên học sinh trong quá trình theo dõi, điều trị và tham gia học tập trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Học sinh tiểu học tiếp tục học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 28/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO