Quảng Ninh: Dừng hoạt động tất cả các công viên công cộng

Phạm Hoạch| 05/04/2020 17:58

(TN&MT) - Ngày 5/4, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn gửi UBND các huyện, thị xã thành phố về việc tăng cường quản lý, giám sát hoạt động tập thể dục, đi bộ nơi công cộng và quản lý hoạt động chợ truyền thống.

Trong những ngày vừa qua, nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh đã chấp hành, thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, tại một số địa phương người dân thực hiện các hoạt động tập thể dục, đi bộ tại công viên, quảng trường, vườn hoa công cộng, có tình trạng tập trung quá 2 người và chưa giữ khoảng cách tối thiểu 2m; người dân đi chợ truyền thống chưa đảm bảo khoảng cách tối thiểu.

Để tiếp tục thực hiện việc cách ly toàn xã hội, ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo dừng hoạt động của các công viên công cộng trên địa bàn toàn tỉnh. UBND các địa phương có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý công viên thực hiện trực chốt, không cho người dân đến; tuyệt đối không tụ tập tại các quảng trường, vườn hoa công cộng.

Kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả người ra vào tại chợ Rừng (TX.Quảng Yên) 

Cùng với đó, UBND các địa phương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường quản lý, giám sát người dân tập thể dục, đi bộ không tập trung quá 2 người và phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m; đối với hoạt động tại các chợ truyền thống tuyên truyền để người dân hạn chế và chỉ đi chợ khi thực sự cần thiết, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách tối thiểu.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Dừng hoạt động tất cả các công viên công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO