Quảng Ninh dừng hoạt động tất cả các chốt ra vào tỉnh

Phạm Hoạch| 10/01/2022 21:59

(TN&MT) - Bắt đầu từ 0h ngày 9/1, 14 chốt kiểm dịch Covid- 19 ở cửa ngõ kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang đã dừng hoạt động.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký văn bản yêu cầu dừng hoạt động tại các chốt kiểm soát thông tin, điểm khai báo y tế, quét mã QR Code ra vào tỉnh.

Theo đó, sau khi 14 chốt kiểm soát dừng hoạt động, việc khai báo y tế sẽ được chuyển về địa phương cấp phường, xã, nơi tập trung đông người, cơ sở sản xuất kinh doanh trên cơ sở đảm bảo điều kiện tiên quyết 100% người, phương tiện vào địa bàn phải thực hiện khai báo y tế và phải được kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tháo dỡ chốt kiểm soát dịch khu vực cổng tỉnh tiếp giáp với tỉnh Hải Dương

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao cho các địa phương: Uông Bí, Đông Triều, Hạ Long, Quảng Yên, Tiên Yên, Ba Chẽ chịu trách nhiệm quản lý và tự bảo quản thiết bị trình Sở Tài chính thẩm định, báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời có phương án sẵn sàng chuyển trạng thái hoạt động các thiết bị, cơ sở vật chất ngay trong 24 giờ khi có các tình huống dịch bệnh cấp thiết nảy sinh hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Theo ghi nhận của các cơ quan chức năng, từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận 5.865 F0; trong đó gần đây, mỗi ngày tỉnh ghi nhận hàng trăm ca nhiễm. Hiện toàn tỉnh có 35 xã, phường và hai địa phương là vùng cam, gồm TX.Quảng Yên và TP.Uông Bí.

Một số địa phương như TX.Đông Triều, TP.Uông Bí đã tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng trên địa bàn; các khu, điểm du lịch không đón khách tham quan; hàng quán ăn không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh dừng hoạt động tất cả các chốt ra vào tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO