Quảng Ninh dừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi từ 16h ngày 12/6

Phạm Hoạch| 12/06/2021 19:55

(TN&MT) - Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, vùng áp thấp trên vùng biển Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão.

Dự báo đến 19h ngày 12/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ vĩ bắc; 108,2 độ kinh đông, cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn tỉnh sẽ xuất hiện mưa lớn từ tối ngày 12/6 và kéo dài đến ngày 14/6. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi

Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và khách du lịch, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở GT-VT, Cảng vụ đường thuỷ nội địa, UBND các địa phương tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thuỷ ra khơi (có thể xem xét cho các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc công việc này trước 6h ngày 13/6). Đồng thời tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 16h ngày 12/6.

Cùng với đó, UBND các địa phương, đơn vị cần theo dõi thường xuyên, chặt chẽ diễn biến của bão và mưa; thông tin về diễn biến cho nhân dân biết để chủ động phòng tránh; giữ liên lạc với các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu thuyền để thông tin, báo cáo khi có yêu cầu; triển khai gia cố lồng bè, chủ động đưa người già, trẻ nhỏ, phụ nữ lên bờ (hoàn thành công việc này trước 6h ngày 13/6).

Đồng thời chủ động kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, sẵn sàng các phương án sơ tán dân; bố trí người canh gác 24/24h tại các vị trí ngầm tràn, đường giao thông khi có lũ về.

Sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị quản lý các tuyến quốc lộ, các công trình giao thông trọng điểm sẵn sàng phương án ứng phó sạt lở, gió mạnh.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ khi có yêu cầu. Căn cứ vào diễn biến, lực lượng Biên phòng chuẩn bị phương án bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão.

Các đơn vị ngành Than, Tổng Công ty Đông Bắc sẵn sàng phương án ứng phó tình huống thiên tai mưa lớn và hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

Các địa phương, đơn vị quản lý hồ chứa tổ chức trực ban, theo dõi sát mực nước các hồ, chủ động phương án giảm mực nước nếu có lũ lớn xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh dừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi từ 16h ngày 12/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO